HAGL khiến Hà Nội chìm trong khủng hoảng; TP.HCM bùng nổ trận chung kết ngược

19:45 Thứ tư 31/05/2023

TinTheThao.com.vnCLB HAGL đã có ngày thi đấu ấn tượng khi đánh bại Hà Nội với tỷ số tối thiểu trong trận đấu thuộc vòng 10 V-League 2023.

HAGL khiến Hà Nội chìm trong khủng hoảng

Trên sân nhà Pleiku, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang đã nhập cuộc tự tin khi chơi pressing trước Hà Nội trong trận đấu tại vòng 10 V-League 2023. Chính lối chơi đó đã khiến nhà ĐKVĐ mắc sai lầm khi thủ môn Bùi Tấn Trường phạm lỗi với Đinh Thanh Bình ở phút thứ 6. Trên chấm 11m, Paollo Madeira Oliveira đã đánh bại người gác đền bên phía đối thủ để mở tỷ số.

Kết quả trận HAGL và Hà Nội; Học trò báo tin xấu cho HLV Troussier - Bóng Đá

HAGL đánh bại Hà Nội tại vòng 10 V-League 2023. Ảnh: 24h.com.vn.

Sang hiệp 2, Hà Nội tổ chức gây sức ép để tìm bàn gỡ. Tuy vậy, các đợt tấn công của họ đều tỏ ra thiếu hiệu quả. Rõ ràng, việc thiếu vắng Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng đã ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đoàn quân HLV Bozidar Bandovic. Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của HAGL đã phát huy hiệu quả với pha dứt điểm hiểm hóc của Washington Brandao ở phút 56 nhưng bóng lại tìm đến cạnh lưới. Chiến thắng tối thiểu giúp đội bóng Phố Núi vươn lên vị trí thứ 7 với 13 điểm. Trong khi đó, đại diện thủ đô trải qua cơn khủng hoảng thật sự với chuỗi 4 trận liên tiếp chưa thắng.

TP.HCM bùng nổ trận chung kết ngược

Trận chung kết ngược ở vòng 10 V-League 2023 giữa TP.HCM và Đà Nẵng đã chứng kiến sự bùng nổ đến từ đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành. Ngay phút thứ 16, Hoàng Vũ Samson đã mở tỷ số bằng cú đánh đầu từ tình huống phạt góc của Võ Huy Toàn. Đến phút 43, Daniel Green nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm hẹp quyết đoán đánh bại thủ môn Phan Văn Biểu.

HAGL khiến Hà Nội chìm trong khủng hoảng; Học trò báo tin xấu cho HLV Troussier - Bóng Đá

TP.HCM hủy diệt Đà Nẵng trên sân Thống Nhất. Ảnh: Vietnamnet.

Bước sang hiệp 2, Chiến Hạm đỏ tiếp tục cho thấy sự vượt trội với cú đúp của Mansaray và pha lập công đến từ Hoàng Vũ Samson ở các phút 65 và 70. Đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng trong thế mất người khi Trọng Nam nhận thẻ vàng thứ 2 cũng có 1 bàn thắng từ cú sút phạt chính xác của  Rodrigo Dias. Tỷ số 5-1 giúp TP.HCM giành chiến thắng trong trận chung kết ngược đồng thời vươn lên vị trí thứ 12 với 7 điểm. Trong khi đó, Đà Nẵng tiếp tục trượt dài với chỉ 5 điểm xếp cuối BXH.

Nam Định mất điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Được đánh giá cao hơn, Nam Định đã có một thế trận chủ động trong cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy vậy, những đợt tấn công trong hiệp 1 của đội chủ sân Thiên Trường lại tỏ ra bế tắc trước sự khó chịu của đối thủ. Để rồi, khi hiệp 2 diễn ra được 11 phút, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công mới là đội có được bàn dẫn trước do công của của Nguyễn Trung Học từ chấm 11m.

HAGL khiến Hà Nội chìm trong khủng hoảng; Học trò báo tin xấu cho HLV Troussier - Bóng Đá

Nam Định chia điểm cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Nam Định FC.

Mãi đến phút 77, những nỗ lực của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt mới được đền đáp. Xuất phát từ pha đá phạt góc, bóng được tạt vào vòng cấm để Hendrio ập vào đặt lòng tung lưới Hà Tĩnh san bằng tỷ số 1-1. Kết quả này được giữ nguyên đến hết trận đấu. Nam Định và Hà Tĩnh níu chân nhau ở các vị trí 5 và 6 với lần lượt 15 và 14 điểm.

Báo Indonesia nói điều bất ngờ về loạt trận giao hữu của ĐT Việt Nam

Tờ Bola Sport (Indonesia) nhận xét về lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở dịp FIFA Days tháng 6: "Hai trận đấu giao hữu sắp tới là cơ hội tốt để HLV Troussier thực hiện những thử nghiệm. Đây là những trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam từ sau AFF Cup 2022. Do thuộc lịch thi đấu chính thức của FIFA, HLV Troussier có thể triệu tập những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn".

Trong khi đó, tờ Bola Nusantara (Indonesia) tin rằng ĐT Việt Nam còn mục đích nữa: "Đoàn quân của HLV Troussier hiện đang là đội tuyển ĐNÁ có thứ hạng FIFA cao nhất. Và 2 trận đấu trước mắt sẽ là cơ hội để họ tích lũy thêm điểm số nhằm tăng hạng".

Học trò báo tin xấu cho HLV Troussier

Sau trận đấu ở vòng 10 V-League 2023 giữa CAHN và Khánh Hòa, tin xấu đã đến với HLV Philippe Troussier khi 2 người học trò của ông bị chấn thương. Theo ghi nhận, Vũ Văn Thanh đã phải tập tễnh rời sân Hàng Đẫy khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên. Dường như anh đang gặp phải 1 chấn thương nhẹ và khả năng hội quân cùng ĐTQG vẫn còn bỏ ngỏ.

sss - Bóng Đá

Lê Văn Đô gặp chấn thương tại vòng 10 V-League 2023.

Trong khi đó, tình trạng của Lê Văn Đô khá nghiêm trọng. Anh bị lật cổ chân sau một tình huống va chạm ở cuối hiệp 1 và phải rời xa sân cỏ trong khoảng 1 tháng. Như vậy, gần như cầu thủ này sẽ vắng mặt trong đợt tập trung ĐT Việt Nam tới đây. 

Báo Thái muốn đội nhà vô địch giải U23 ĐNÁ

Tờ Siam Sport mới đây có bài viết: "Hãy chờ đợi và cổ vũ! Một giai đoạn nữa của U23 Thái Lan đang tới, hãy tiến về Olympic 2024". Tác giả không quên nhắc lại nỗi buồn khi thất bại tại SEA Games 32: "Thật chạnh lòng biết bao, thậm chí là rơi nước mắt khi chúng ta chỉ có được tấm HCB tại SEA Games 32 trên đất Campuchia. Chúng ta đã có 3 kỳ SEA Games liên tiếp không đoạt được HCV môn bóng đá nam".

Kết quả trận HAGL và Hà Nội; Học trò báo tin xấu cho HLV Troussier - Bóng Đá

Thái Lan thua Việt Nam tại chung kết giải U23 ĐNÁ 2022.

Theo Siam Sport, hành trình mới của U23 Thái Lan sẽ là giải U23 ĐNÁ 2023. Tờ báo xứ chùa vàng đặt mục tiêu cho đội nhà: "Mục tiêu của chúng ta là phải có ngôi đầu bảng A, rồi vô địch sau khi đã thua Việt Nam 0-1 ở chung kết giải đấu này năm 2022".

"Khánh Hòa mất rất nhiều điểm năm nay vì trọng tài"

Trong buổi họp báo sau trận gặp CAHN, HLV Vũ Đình Tân của Khánh Hòa cho biết: "Tôi không muốn nhắc tới cách điều hành. Khánh Hòa mất rất nhiều điểm năm nay vì trọng tài. Nếu không, chúng tôi đã không ở vị trí giữa bảng xếp hạng mà không phải vất vả thế này".

"Các cầu thủ chơi với tinh thần như trận này, tôi hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, chưa thể nói được gì về việc đội Khánh Hòa có lọt vào top 8 hay không, mà tôi cùng toàn đội còn phải nỗ lực rất nhiều. Đây là trận khó khăn với CLB Khánh Hòa, nhưng hiện tại gặp đối thủ nào cũng khó khăn vậy thôi. Ở V-League không có đội nào yếu cả. Tất cả đều phải cố gắng, nỗ lực hết sức để kiếm từng điểm số", chiến lược gia của Khánh Hòa giãi bày.

Hữu Danh | 19:15 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục