HAGL – Khi gã khổng lồ tỉnh giấc

06:58 Thứ tư 03/08/2022 | 3

TinTheThao.com.vnSau màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đang trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch V-League 2022.

Mới đây, Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) đã công bố các giải thưởng trong tháng 7. Với màn trình diễn thuyết phục trong 5 trận gần nhất, HAGL giành đa số danh hiệu gồm CLB xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất. Đội bóng phố Núi đang thật sự trở lại với vị thế của ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất V-League 2022.

Gã khổng lồ đã tỉnh giấc…

Sau khởi đầu tương đối chậm, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đã chơi ấn tượng với 4 chiến thắng và 1 trận hòa trong tháng 7 (đang giữ mạch 4 trận thắng liên tiếp). Vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cho thấy tài cầm quân khi giúp lối chơi của HAGL trở nên thanh thoát, đa dạng và biến hóa. Zico Thái cũng biết cách cải thiện phong độ cho các trụ cột bằng nhiều cách khác nhau như luân phiên băng đội trưởng hay hướng dẫn các tiền đạo kỹ năng dứt điểm.

Hoàng Anh Gia Lai – Khi gã khổng lồ thức tỉnh - Bóng Đá

HAGL đang có phong độ cao khi thâu tóm hầu hết giải thưởng trong tháng 7. Ảnh: VPF.

Dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Thái, Nguyễn Văn Toàn đã thi đấu thăng hoa với 3 bàn thắng cùng một tình huống kiếm phạt đền để đồng đội lập công. Các nhân tố khác như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Vũ Văn Thanh cũng tìm lại cảm hứng chơi bóng. Rõ ràng, gã khổng lồ HAGL đã thực sự tỉnh giấc và trở lại với cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

… và sẵn sàng chinh phục ngôi vương

Sau trận thua HAGL ở vòng 9, HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hóa đã đưa ra những nhận định có cánh cho đội bóng phố Núi: “Tại sao HAGL không thể cạnh tranh chức vô địch được? Họ có thể lên ngôi bởi đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Hồng Duy trong đội hình. Cầu thủ của họ có khả năng phối hợp, chuyền bóng và tận dụng cơ hội tốt.”

Phát biểu trên của vị thuyền trưởng sinh năm 1947 dành cho HAGL là hoàn toàn có cơ sở. Đội chủ sân Pleiku đang sở hữu nhiều yếu tố để cạnh tranh ngôi vô địch từ phong độ cao, đội hình chất lượng cùng tâm lý tốt. Giai đoạn thi đấu không thật sự ấn tượng đầu mùa là bài học quý giá và họ đã có những điều chỉnh cần thiết để trở lại đường đua.

Xin đừng quên rằng đội bóng của bầu Đức đã có hành trình ấn tượng tại V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy vì COVID-19 với chuỗi 11 trận bất bại (9 thắng, 2 hòa) và dẫn đầu BXH (hơn ĐKVĐ Viettel 2 điểm sau 12 vòng).

Hoàng Anh Gia Lai – Khi gã khổng lồ thức tỉnh - Bóng Đá

HAGL hứa hẹn sẽ thăng hoa hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: VPF.

Đoàn quân HLV Kiatisak vừa bổ sung 2 nhân tố mới hứa hẹn chinh phục những mục tiêu cao hơn. Chân sút người Brrazil – Bruno Henrique được kỳ vọng sẽ chia lửa cùng Nguyễn Văn Toàn hay Washington Brandao trên hàng công. Trong khi đó, trung vệ đến từ Hàn Quốc - An Sae-hee đã có màn ra mắt khá tốt ở vòng 9.

Ngoài ra, tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng đang dần bình phục chấn thương để trở lại trong thời gian tới. Điều này giúp tăng cường sức mạnh đáng kể của đội bóng phố Núi. Có thể nói, HAGL đang vào phom và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ cho ngôi vô địch tại V-League 2022.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:28 03/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục