HAGL dự V-League 2023: Gương vỡ liệu có lại lành?

06:32 Thứ năm 26/01/2023

Mẫu thuẫn vừa qua giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và HAGL báo hiệu cho mùa giải 2023 đầy sóng gió.

Gương vỡ...

Theo dự kiến, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và CLB HAGL sẽ có cuộc gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn về các vấn đề liên quan đến tranh chấp giữa các nhà tài trợ vào ngày 28/01 tới. BTC giải VĐQG kỳ vọng mọi vướng mắc rồi cũng sớm được giải quyết ổn thỏa trước khi V-League 2023 chính thức khởi tranh.

Trước đó, VPF đã gửi công văn đến HAGL, yêu cầu đội bóng này không được quảng bá hình ảnh nhà tài trợ mới vì cạnh tranh với đơn vị đồng hành của BTC. Điều đó khiến những người đứng đầu đội bóng Phố Núi vô cùng tức giận. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức thậm chí tuyên bố sẽ giải tán đội bóng và không tham dự V-League 2023.

HAGL dự V-League 2023: Gương vỡ liệu có lại lành - Bóng Đá

Bầu Đức đã đe dọa bỏ V-League 2022 nếu không được quảng cáo cho nhà tài trợ.

Đứng trước lời đe dọa bỏ giải của bầu Đức, BTC V-League đã phải có động thái xoa dịu. Tổng Giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc cho hay HAGL vẫn được phép quảng bá hình ảnh nhà tài trợ nhưng không phải là nước tăng lực. Màn "bẻ lái" bất ngờ của những người điều hành giải VĐQG giống như sự hàn gắn lại tấm gương đã vỡ. Tuy vậy, nó đặt ra nhiều vấn đề khiến NHM phải suy ngẫm.

... liệu có lại lành?

NHM có quyền đặt ra câu hỏi tại sao một cơ quan quản lý cả 1 giải đấu lại đưa ra một công văn yêu cầu CLB phải tuyệt đối chấp hành nhưng rồi dễ dàng "bẻ lái" chính vấn đề mà họ đặt ra chỉ vì phản ứng của đội bóng. Cái uy của VPF nằm ở đâu hay rốt cuộc chỉ là cuốn theo chiều gió?

Hơn thế nữa, khi HAGL đe dọa bỏ giải, VPF lại phần nào nhượng bộ và sắp xếp một cuộc hòa giải trong khi họ không hề làm sai nếu xét về luật. Việc phủ nhận chính công văn mà mình đặt ra thêm 1 lần nữa cho thấy lỗ hổng lớn trong các quy định của cả 1 hệ thống điều hành giải VĐQG. Theo cái hiểu của nhiều người, BTC đang "sợ" CLB.

HAGL dự V-League 2023: Gương vỡ liệu có lại lành - Bóng Đá

Mâu thuẫn giữa VPF và HAGL ảnh hưởng đến niềm tin của NHM.

V-League 2023 chuẩn bị diễn ra, khi tranh cãi xảy ra, liệu phán quyết của đơn vị điều hành giải có còn được các đội bóng tôn trọng và chấp hành. Rồi trong tương lai, nếu các ông bầu cứ mang theo câu cửa miệng "bỏ giải" để đe dọa, giải VĐQG không biết sẽ đi đúng lộ trình như mong muốn.

Còn về phía HAGL và cả bầu Đức, tuyên bố giải tán đội bóng và bỏ V-League chẳng khác nào một cái tát mà nhà lãnh đạo Phố Núi dành cho những con tim luôn đồng hành cùng CLB. Cần nhớ, đoàn quân HLV Kiatisuk Semanuang luôn nhận được sự yêu thương của CĐV cả nước. Do đó, lời đe dọa thể hiện sự thiếu tôn trọng với chính những khán giả trung thành của minhg. 

Cuộc dàn xếp của VPF và HAGL sẽ diễn ra tới đây. Nhiều khả năng, đội chủ sân Pleiku vẫn tham dự V-League 2023. Tấm gương vỡ rồi cũng được BTC hàn gắn lại. Thế nhưng, niềm tin của NHM đã phần nào vỡ vụn, liệu rồi có được chữa lành? 

Hữu Danh | 05:34 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục