HAGL đối đầu SLNA: Khi vực thẳm đã ở cạnh bên

13:20 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phố núi không thể chủ quan khi họ chỉ còn hơn vị trí rớt hạng trực tiếp đúng 3 điểm.

Trận hòa 1-1 trước CLB Hà Nội bằng bàn thắng muộn màng của Văn Toàn đã giúp Hoàng Anh Gia Lai cải thiện đáng kể về mặt tinh thần. Tuy nhiên, đội bóng phố núi cũng không thể chủ quan, nhất là trong tình cảnh Sanna Khánh Hòa BVN đã bám sát với khoảng cách chỉ bằng một trận thắng. 

Trở về sân Pleiku, HAGL hứa hẹn sẽ gặp phải một thử thách không hề dễ dàng mang tên Sông Lam Nghệ An vào 17 giờ chiều 21/7. Đội bóng xứ Nghệ có hàng phòng thủ vững chắc số một V-League hiện nay (13 bàn, đứng ngang CLB TPHCM).

Ở lượt đi mùa giải năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng dù đang gặp khó khăn nhưng vẫn vượt qua Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 3-0. Đó là lý do sẽ khiến đội bóng của HLV Lee Tae-hoon không thể chủ quan, dù họ có lợi thế sân nhà. 

HAGL đối đầu SLNA: Khi vực thẳm đã ở cạnh bên - Bóng Đá

Ở lượt đi, Hoàng Anh Gia Lai từng thất bại nặng nề 0-3 ngay tại Vinh. 

Bên cạnh đó, nhân sự cũng là bài toán khiến HLV người Hàn Quốc đau đầu. Sau khi Chevaughn Walsh gặp chấn thương, HAGL mất đi một tay săn bàn thực thụ trong khi người thay thế Felipe Martins chỉ để lại một nỗi thất vọng to lớn. Ngoài ra, đội bóng hiện đang có những ca chấn thương khác của A Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy...

Tuy nhiên, không phải không có những điểm tựa cho đội bóng phố núi có thể hy vọng. Phong độ của các vị khách đến từ xứ Nghệ không thật sự tốt. Kể từ sau trận thắng chính Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 13, đội bóng này đã trải qua 4 trận liền không biết đến mùi chiến thắng, hòa 3 và thua 1 (tính luôn trận thua Quảng Nam ở cúp Quốc gia). 

Lực lượng của SLNA trong chuyến hành quân đến Pleiku cũng khiến HLV Đức Thắng phải bận tâm. Ngoài trường hợp nghỉ hết mùa của Phan Văn Đức, trong trận đấu tại Gia Lai chiều nay, đội bóng xứ Nghệ không có sự phục vụ của Đình Hoàng do án treo giò. 

HAGL đối đầu SLNA: Khi vực thẳm đã ở cạnh bên - Bóng Đá

Văn Toàn cùng các đồng đội quyết tâm có được 3 điểm trước SLNA để trả món nợ đã vay. 

Hoàng Anh Gia Lai đang rơi vào vòng xoáy của cuộc đua chống xuống hạng. Cách đây không lâu, ông bầu Đoàn Nguyên Đức còn khẳng định chắc chắn: "Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng. Chớ làm sao mà vô địch được, đời nào có chuyện đó, không bao giờ xảy ra luôn."

Tuy nhiên, với khoảng cách chỉ còn hơn vị trí rớt hạng của Sanna Khánh Hòa BVN 3 điểm, xem ra Hoàng Anh Gia Lai không thể 'đá cho vui' trong 10 vòng đấu cuối cùng nếu không muốn lần đầu tiên quay lại giải Hạng nhất Quốc gia sau 18 năm. 

Lê Dũng | 13:00 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục