HAGL đang chững lại và những hệ lụy khó tránh

09:30 Thứ tư 07/09/2022

TinTheThao.com.vnNhững kết quả không tốt gần đây sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến HAGL trong thời gian còn lại của V-League 2022 và các mùa giải tiếp theo.

HAGL đang chững lại…

Đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang vừa khởi đầu lượt về V-League 2022 với kết quả không như ý khi chỉ giành được 1 điểm trước Sài Gòn - đội đang đứng cuối BXH. Đáng nói hơn, đây đã là trận thứ ba liên tiếp HAGL chưa thể có chiến thắng (1 hòa, 2 thua). Chuỗi thành tích đáng quên khiến họ ngày càng rời xa tham vọng xưng vương ở mùa giải năm nay. Thầy trò Zico Thái đang chững lại trong cuộc đua vô địch.

Trong thời gian qua, đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc một số trụ cột như Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ chia tay đội bóng Phố Núi sau khi mùa giải năm nay khép lại. Hải Phòng, Nam Định, Bình Định và Hà Nội đang là bến đỗ tiềm năng với những chế độ đãi ngộ đáng mơ ước. Hiện tại, bầu Đức vẫn chưa có động thái gia hạn với các cầu thủ trên.

HAGL đang chững lại và những hệ lụy tiềm tàng - Bóng Đá

HAGL chỉ giành 1 điểm trong 3 trận đấu gần nhất. Ảnh: VPF.

Phong độ trồi sụt cùng tương lai chưa thật sự rõ ràng đang khiến đoàn quân HLV Kiatisak mất dần động lực thi đấu. Điều này phần nào đã được thể hiện trong các trận vừa qua. Nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu HAGL trong giai đoạn còn lại đồng thời có thể gây ra nhiều nguy cơ vào các mùa giải kế tiếp.

… và những hệ lụy tiềm tàng

Ở thời điểm này, HAGL đang bị đội bóng dẫn đầu là Hà Nội bỏ xa tới 10 điểm trên BXH – một khoảng cách khá lớn. Về lý thuyết, thầy trò Kiatisak vẫn có thể san lấp cách biệt trên. Tuy vậy, với phong độ hiện tại, rất khó để Nguyễn Công Phượng cùng đồng đội làm được điều đó, chưa kể họ còn phải cạnh tranh cùng các thế lực khác như Bình Định, Hải Phòng hay SLNA. Nguy cơ thêm một mùa giải trắng tay cho đoàn quân của bầu Đức đang hiện ra trước mắt.

Không thể lên ngôi tại V-League 2022, HAGL còn phải đối mặt với bài toán lớn về nhân sự khi nhiều khả năng mất đi một số trụ cột. Mới đây, Nguyễn Văn Toàn đã có những chia sẻ về việc chia tay đội bóng Phố Núi. Anh nói: "Tôi nghĩ dù sao đây cũng là năm cuối của một vài cầu thủ, có thể chúng tôi sẽ không thi đấu cùng nhau nữa nên sẽ cố gắng từ giờ đến cuối mùa giải sao cho thật tốt."

HAGL đang chững lại và những hệ lụy tiềm tàng - Bóng Đá

HAGL đang đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng sau khi V-League 2022 kết thúc.

Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thanh đều đang ở độ chín của sự nghiệp. Họ cần một bến đỗ mới giàu tham vọng cùng chế độ đãi ngộ tốt hơn so với thời điểm hiện tại. Hơn thế nữa, danh hiệu tại giải VĐQG là khát khao của nhiều cầu thủ và HAGL vẫn chưa thể làm được.

Ngoài các nguy cơ kể trên, đoàn quân của bầu Đức còn phải đối mặt với nhiều hệ lụy khác. Liệu họ có đủ khả năng cạnh tranh cho ngôi vương ở các mùa giải tiếp theo hay sẽ trở về với hình ảnh một đội bóng chỉ biết loay hoay cho cuộc chiến trụ hạng. Và rồi, khi lứa cầu thủ hiện tại ra đi, HAGL sẽ vẫn nhận được nhiều tình cảm từ NHM như những năm đã qua?

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 09:00 07/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục