HAGL có lòng nhưng không đủ sức

17:42 Thứ tư 09/11/2022

TinTheThao.com.vnCLB HAGL đã có một mùa giải không tốt với nhiều kết quả dưới sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang vừa đón nhận trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 24 V-League 2022. Sau chiến thắng trước Nam Định, HAGL lại tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sức sống. Nhìn màn trình diễn của Nguyễn Văn Toàn và đồng đội, có thể thấy họ vẫn còn thiếu nhiều yếu tố để bay cao tại mùa giải năm nay.

Có lòng…

Sau chiến thắng trước Nam Định ở vòng 23, Zico Thái tuyên bố HAGL đặt mục tiêu lọt vào top 5 tại sau khi mùa giải năm nay khép lại. Vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cho rằng tâm lý của các học trò đã được giải phóng khi cắt đứt chuỗi 10 trận chỉ biết hòa và thua. Đội bóng Phố Núi sẽ thi đấu tự tin và quyết thắng ở các trận còn lại để đem lại niềm vui cho các CĐV.

HAGL có lòng nhưng không đủ sức - Bóng Đá

HAGL chia điểm trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF.

Có thế thấy, HLV Kiatisuk không hề hứa suông. Trên thực tế, HAGL đã có một trận đấu cống hiến trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lương Xuân Trường và các đồng đội đã liên tục dâng cao tổ chức tấn công với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Thế nhưng, cố gắng của HAGL đã không trọn vẹn bởi đối thủ cũng cho thấy tham vọng giành điểm cho mục tiêu trụ hạng. Thầy trò Zico Thái dẫu có nỗ lực nhưng họ vẫn thiếu đi sự sắc bén để giải quyết trận đấu.

…nhưng không đủ sức

Những con người của HAGL ở thời điểm hiện tại chưa đủ để đưa đội bóng đi lên. Việc cho mượn quá nhiều những nhân tố chất lượng khiến họ thiếu đi sự cân bằng về chất lượng đội hình. Sự vắng mặt của Nguyễn Công Phượng vì chấn thương và Nguyễn Tuấn Anh (chỉ ngồi ghế dự bị) khiến các phương án tấn công của đội bóng Phố Núi ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra lạc nhịp.

Lương Xuân Trường phải đảm nhiệm trọng trách quá lớn ở khu vực giữa sân và thiếu người chia lửa. Đến khi HLV Kiatisuk thay “Trường Híp” bằng Nguyễn Quốc Việt, NHM đã hiểu HAGL dường như chấp nhận kết quả hòa.

HAGL có lòng nhưng không đủ sức - Bóng Đá

HAGL chưa đủ sức hiện thực hóa các mục tiêu tại V-League 2022. Ảnh: VPF.

Vấn đề về con người là điểm yếu lớn nhất của HAGL ở mùa giải này. Đội hình được chiến lược gia người Thái Lan sử dụng chỉ xoay quanh khoảng 14 -16 cầu thủ. Và xuyên suốt V-League, họ tỏ ra đuối sức dẫn đến xuống phong độ. Hơn nữa, HAGL thiếu đi những ngoại binh có thể xoay chuyển cục diện cho cả tập thể như Rimario Allando Gordon (Hải Phòng) hay Geovane Magno (Viettel). Chính vì những điều này đã tạo ra một HAGL nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Hạn chế về mặt đội hình và yếu tố thể lực khiến HAGL cũng thiếu dần ý tưởng trong cách bày binh bố trận. Lối chơi của Kiatisuk và các học trò dần cũng bị đối phương nghiên cứu kỹ. Đội bóng Phố Núi cũng cho thấy sự thiếu sắc bén trong các tình huống kết thúc sau cùng. Điều này phần nào tạo ra chuỗi trận kém ấn tượng của đội chủ sân Pleiku.

Đội bóng nhà bầu Đức đã đặt mục tiêu rất cao tại V-League 2022. Tuy vậy, họ không đủ sức để hiện thực hóa tham vọng với quá nhiều vấn đề còn tồn tại. Muốn vô địch, HAGL cần phải có những thay đổi và đầu tư nghiên túc về con người ở mùa giải mới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 16:44 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục