HAGL+ chính thức được chọn cho SEA Games 2017

10:34 Thứ bảy 05/12/2015

Chưa khi nào tin vui là nhiều thế với HAGL, chỉ vừa mới đây thôi, VFF đã thông qua việc chọn lứa cầu thủ U21 vừa dự giải U21 Quốc tế 2015 của họ làm nòng cốt của U22 Việt Nam dự SEA Games 2017.

Ngay sau khi ý tưởng về việc chọn đội trẻ của HAGL làm nòng cốt kết hợp với những cầu thủ xuất sắc ở các lò đào tạo và đội bóng mạnh trong cả nước lập nên đội U22 dự SEA Games 2017 được đưa ra, lãnh đạo VFF đã lập tức đưa vào lấy ý kiến trong buổi họp Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam. Đúng như dự đoán, không có nhiều ý kiến phản đối và mọi việc được thông qua rất nhanh với đa số phiếu tán thành.

Sau khi được Ban chấp hành VFF trao quyết định, Thường trực VFF đã thống nhất chọn lứa cầu thủ trẻ HAGL vừa dự giải U21 Quốc tế làm nòng cốt dự SEA Games 2017 sắp tới. Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng đã công khai xác nhận thông tin này trước báo giới.

Đây thực sự là một tin đáng mừng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi họ đã chờ đợi điều này quá lâu rồi. Phương án chọn lứa cầu thủ trẻ HAGL làm nòng cốt dự SEA Games 2017 đã từng được đưa ra rất nhiều lần và được mổ xẻ kỹ đến từng chi tiết và nhận được sự đồng thuận ghê gớm từ dư luận. Mới đây chính Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã công khai ủng hộ hướng đi này.

SEA Games 2017 tới sẽ được tổ chức tại Malaysia, đây là giải đầu tiên mà độ tuổi của môn bóng đá nam được hạ xuống U22. Với việc lựa chọn dàn cầu thủ trẻ xuất sắc của HAGL kết hợp với những sau trẻ khác thi đấu nổi bật ở các giải đấu trong nước, đội U22 Việt Nam tràn đầy hy vọng có thể đổi màu huy chương. Đó cũng là mục tiêu cao nhất mà bóng đá Việt Nam luôn đặt ra nhưng chưa từng chạm tay tới.

Hy vọng sự đổi mới này sẽ mang lại những thành công cho bóng đá Việt Nam bởi trong quá khứ, điều này đã từng nhiều lần được thực hiện ở các cấp độ đội tuyển với bộ khung là Thể Công hoặc SLNA. Tuy nhiên từ giờ đến thời điểm đó vẫn còn là một quãng thời gian dài và người ta vẫn còn phải chờ xem các ngôi sao trẻ của HAGL sẽ tiến bộ như thế nào và người ngồi trên ghế HLV U22 Việt Nam khi đó sẽ là ai.

Phương Anh | 16:47 04/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục