“HAGL bỏ giải là điều đáng tiếc”; Người Trung Quốc muốn có thầy Park

17:11 Thứ ba 31/01/2023

TinTheThao.com.vnCâu chuyện HAGL mâu thuẩn với Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa có hồi kết.

HAGL có khả năng bỏ V-League

CLB HAGL lại một lần nữa lên tiếng về khả năng sẽ không tham dự V-League 2023 sau khi nhận được công văn của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tối 30/01. Trong thư phúc đáp, BLĐ đội bóng Phố Núi nhấn mạnh: "Chúng tôi xin thông báo nhiều khả năng sẽ không tham dự V-League 2023 vì không đủ tài chính do CLB bị phụ thuộc vào kinh phí của nhà tài trợ".

HAGL có khả năng bỏ V-League; Vụ tân HLV ĐT Việt Nam có diễn biến bất ngờ - Bóng Đá

HAGL có thể bỏ V-League 2023.

BLĐ HAGL nói thêm: "Trên tinh thần cầu thị và hợp tác, trong những ngày tới, HAGL sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ nước tăng lực. Nếu trong quá trình đàm phán, nhà tài trợ đồng ý hoặc không đồng ý với điều kiện của VPF, chúng tôi sẽ có công văn thông báo".

Xác định trọng tài điều khiển trận derby thủ đô

Trận derby thủ đô giữa CLB Hà Nội và Viettel sẽ được đặt dưới sự điều khiển của trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải. Đây là màn đọ sức được xem là đáng chú ý nhất tại vòng 1 V-League 2023.

Danh sách các ông vua áo đen sẽ cầm cân nảy mực ở các trận còn lại trong lượt đấu mở màn đã lộ diện. Theo đó, ông Ngô Duy Lân bắt trận Khánh Hòa - Thanh Hóa, Nguyễn Trung Kiên (SLNA - Đà Nẵng), Hoàng Ngọc Hà (Nam Định -TP.HCM), Hoàng Thanh Bình (Công An Hà Nội - Bình Định), Vũ Nguyên Vũ (HAGL - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Viết Duẫn (Hải Phòng - Bình Dương).

Lộ diện cầu thủ nội đắt giá nhất V-League

Trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa công bố top 10 cầu thủ nội đắt giá nhất tại V-League 2023. Không quá bất ngờ khi các cái tên được đánh giá cao nhất đều đã khoác áo ĐT Việt  Nam thi đấu tại AFF Cup 2022.

HAGL có khả năng bỏ V-League; Vụ tân HLV ĐT Việt Nam có diễn biến bất ngờ - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ nội có định giá cao nhất tại V-League 2023.

Dẫn đầu trong top 10 là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel với định giá 400.000 euro. Theo sau đó lần lượt là Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài với 350.000 euro. Tiếp đến là hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức cùng 300.000 euro. Hai cái tên cuối cùng là Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh với 275.000 euro.

Báo Trung Quốc muốn ông Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng, HLV Park Hang-seo là cái tên khá phù hợp để dẫn dắt ĐT Trung Quốc và Liên đoàn Bóng đá nước này cần cân nhắc liên hệ vào thời gian tới. Tác giả bài báo cho biết: "Cuộc lựa chọn HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc kéo dài trong vài tháng qua. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Do đó, về cơ bản, họ hài lòng với sự lựa chọn mang tên Park Hang-seo, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Lộ diện cầu thủ nội đắt giá nhất V-League; Vụ tân HLV ĐT Việt Nam có diễn biến bất ngờ - Bóng Đá

Báo Trung Quốc muốn HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG nước này.

Đội tuyển Trung Quốc không hẳn thiếu chất lượng nhưng lại chưa tìm ra được HLV trưởng phù hợp, giúp đội bóng thay đổi tinh thần chiến đấu và có đấu pháp phù hợp. Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo được xem là sự lựa chọn hợp lý. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ có hỗ trợ tốt nhất để ông giúp đội bóng phát triển", tờ Sohu nói thêm.

Vụ tân HLV ĐT Việt Nam có diễn biến bất ngờ

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: "Đến thời điểm này, lãnh đạo VFF chưa có bất kì cuộc tiếp xúc nào với HLV Philippe Troussier hay ứng viên nào khác. Liên đoàn vẫn đang tiếp tục quá trình lựa chọn theo quy trình và thực hiện các công việc cần thiết cho việc lựa chọn HLV mới, kể cả việc tìm kiếm tài chính để trả lương".

"Bộ phận hành chính sẽ lựa chọn một số hồ sơ gửi lên hội đồng HLV Quốc gia để thẩm định và tham vấn cho VFF. Dù rất muốn việc lựa chọn được hoàn tất nhưng với 5 năm thành công của HLV Park Hang-seo, chúng tôi cần thận trọng bởi những áp lực lớn cho vị thuyền trưởng mới", ông Tú cho biết.

Hai cầu thủ HAGL chuẩn bị xuất ngoại

Sau thời gian thử việc tại CLB Cheonan City, bộ đội cầu thủ trẻ của HAGL là Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Cảnh Anh đã được đội bóng Hàn Quốc xác nhận sẽ ký hợp đồng thi đấu tại K-League 2 mùa giải tới. Hiện tại, cả 2 nhân tố trên đang làm thủ tục visa để sang xứ sở Kim Chi thi đấu.

Người Trung Quốc muốn có thầy Park; Lộ diện cầu thủ nội đắt giá nhất V-League - Bóng Đá

Hai nhân tố trẻ của HAGL sắp xuất ngoại.

Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Cảnh Anh là những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Họ từng được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

“HAGL bỏ giải là điều đáng tiếc”

Xung quanh khả năng CLB HAGL có thể bỏ V-League 2023, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) – ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Đây là vấn đề không ai mong muốn. Chúng tôi hi vọng một hai ngày tới đây, việc đàm phán của HAGL với đối tác đạt kết quả tốt".

"VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với đối tác, chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực. Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ có thời hạn đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ", ông Ngọc nói thêm.

Hữu Danh | 16:41 31/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục