Haaland và Benzema, ai hay hơn

12:24 Thứ hai 08/05/2023

Trước thềm đại chiến giữa Real Madrid và Man City ở bán kết lượt đi UEFA Champions League 2022/23, Erling Haaland thể hiện khả năng săn bàn áp đảo đương kim Quả bóng vàng.

 - Bóng Đá

 Trận bán kết lượt đi Champions League 2022/23 giữa Real Madrid và Man City sẽ diễn ra lúc 2h ngày 10/5 (giờ Hà Nội). Đây là lần thứ 10 huấn luyện viên Pep Guardiola vào tới bán kết giải đấu cúp danh giá bậc nhất châu Âu. Trong 9 lần vào bán kết trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha bị loại đến 6 lần. Thách thức của Pep là Carlo Ancelotti, người đang giữ kỷ lục 4 lần vô địch Champions League với tư cách huấn luyện viên.

 - Bóng Đá

 Real Madrid có lợi thế sân nhà cùng tiếng nói của lịch sử còn Man City thì đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Đại diện nước Anh toàn thắng 5 trận gần nhất (Leeds, West Ham, Fulham, Arsenal và Sheffield) với hiệu số bàn thắng - bàn thua ấn tượng. Ở chiều ngược lại, đội bóng của huấn luyện viên Ancelotti thể hiện phong độ phập phù ở La Liga khi gần như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch. Ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha hôm 7/5, "Los Blancos" cũng phải chật vật mới thắng được Osasuna 2-1.

 - Bóng Đá

 Dù có khác biệt cực lớn về số lần vô địch Champions League (14 so với 0), thành tích đối đầu giữa hai đội tại đấu trường này lại rất cân bằng. Real Madrid và Man City cùng có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đại diện La Liga ghi tổng cộng 13 bàn nhưng cũng để đối thủ chọc thủng lưới 12 lần.

 - Bóng Đá

 Chỉ số thống kê của Real Madrid và Man City tại Champions League mùa này cũng có nhiều điểm tương đồng. Tính đến trước vòng bán kết, đội bóng của Pep là tập thể ghi nhiều bàn nhất (26 bàn). Nhà đương kim vô địch cũng theo sát khi chỉ ghi kém 1 bàn. Khác biệt lớn nhất nằm ở hàng thủ khi Real Madrid phụ thuộc nhiều hơn vào tài cứu thua của thủ môn Thibaut Courtois.

 - Bóng Đá

 Tâm điểm của đại chiến chính là màn so tài giữa hai tiền đạo hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Sau thời gian sa sút vì chấn thương, Karim Benzema tỏ ra lép vế so với Erling Haaland ở khả năng săn bàn. Xét tại đấu trường quốc nội, chân sút người Na Uy thể hiện phong độ khủng khiếp. Cựu sao Dortmund vừa thiết lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất (35 bàn) trong một mùa giải Premier League. Trong khi đó, dù vẫn đang đua Pichichi với Lewandowski, hiệu suất săn bàn của Benzema vẫn không thể nào so sánh với đàn em sinh năm 2000.

 - Bóng Đá

 Tại Champions League, Haaland cũng gây ấn tượng tuyệt đối khi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 pha lập công. Tân binh của Man City nhiều khả năng có lần thứ hai dành giải vua phá lưới khi các đối thủ còn cơ hội nâng cao thành tích như Vinicius Junior (6 bàn), Rodrygo (5 bàn), Giroud (5 bàn) đều đã bị bỏ xa. Trong khi đó, Benzema không còn thể hiện phong độ đáng sợ như ở Champions League mùa trước, giải đấu mà chân sút người Pháp ghi đến 15 bàn để giành danh hiệu vua phá lưới.

 - Bóng Đá

 Việc Benzema lép vế Haaland ở khả năng ghi bàn còn xuất phát từ lối chơi riêng biệt. Ngôi sao người Pháp là mẫu tiền đạo hoạt động rộng, chạm bóng nhiều và đóng góp thường xuyên vào lối chơi. Bản đồ nhiệt về khu vực hoạt động của hai chân sút này cũng cho thấy điều đó. Trong khi Haaland chủ yếu có mặt trong vùng cấm để kết liễu các đối thủ thì Benzema thường xuyên dạt sang trái để phối hợp với Vinicius.

 - Bóng Đá

 Real Madrid nhiều khả năng sẽ ra sân với cặp trung vệ Antonio Rudiger - David Alaba trong bối cảnh Eder Militao bị treo giò. Việc mất thủ lĩnh tuyến dưới là tổn thất không nhỏ cho hàng thủ vốn không quá chắc chắn của nhà đương kim vô địch. Khả năng ra sân từ đầu của Modric cũng bỏ ngỏ khi tiền vệ người Croatia vừa trở lại sau chấn thương và chỉ thi đấu vài phút cuối trong trận gặp Osasuna hôm 7/5. Về phía Man City, Aymeric Laporte sẵn sàng trám vào vị trí của Nathan Ake, trung vệ lệch trái vừa gặp chấn thương. Walker cũng có thể được bố trí ra sân từ đầu để kiềm tỏa tốc độ của Vinicius.

Nguồn: Zing.vn
Minh Phúc | 11:05 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục