Haaland sẽ chọn số nào tại Man City?

23:24 Thứ sáu 27/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnErling Haaland đã hoàn tất thương vụ chuyển đến Manchester City nhưng anh chưa tìm được số áo cho bản thân.

 

Manchester City đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của một trong những sát thủ hàng đầu châu Âu, Erling Haaland. Dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng Haaland đã mang lại một dấu ấn lớn cho Premier League kể từ thời điểm thương vụ được công bố. 

Đặt chân đến Etihad, một trong những câu hỏi quan trọng về Haaland là anh sẽ mặc số áo nào khiến dư luận thắc mắc. Tính đến thời điểm hiện tại, mặc cho thương vụ đã hoàn tất từ lâu nhưng ngôi sao người Na Uy chưa tìm được số áo thích hợp. 

Một cầu thủ xuất sắc như Haaland được kỳ vọng mặc áo số 9 hoặc 10. Tuy nhiên, hai con số đó đang thuộc quyền sở hữu của Gabriel Jesus và Jack Grealish. Bên cạnh 2 con số đẹp đó, tại Man City xuất hiện nhiều số áo vô chủ khác.

What will Erling Haaland’s Man City shirt number be? - Bóng Đá

 Haaland chưa chốt số áo.

Số 1 là ví dụ khi Ederson thích con số 31. Dù vậy, lịch sử bóng đá chưa chứng kiến tiền đạo khoác lên minh con số dành cho thủ môn. Số 4 là sự lựa chọn khác nhưng đây thường là con số dành cho các trung vệ. Số 12, 18, 21 hiện chưa có chủ nhân. Trong khi đó, số 25 sẽ được bỏ trống khi Fernandinho ra đi vì hết hạn hợp đồng.

Đáng chú ý hơn hết là Haaland có thể nhắm đến chiếc áo số 15. Đây không phải con số đẹp dành cho một siêu sao như cựu cầu thủ Borussia Dortmund nhưng nó mang nhiều ý nghĩa về mặt tình thân. 15 là số áo cha của anh là Alf Inge Haaland từng chọn ở giai đoạn thi đấu cho nhà ĐKVĐ Premier League từ 2000 - 2003. Quá khứ của người cha có thể giúp Haaland đưa ra quyết định mặc số áo này.

Có một sự thật chỉ ra, trong quá khứ, Haaland chưa bao giờ khoác lên mình những số áo đang bị bỏ trống tại Etihad vào thời điểm hiện tại. Ở đội tuyển Na Uy, tiền đạo sinh năm 2000 mặc số 23.

Tại Bryne thời gian đầu sự nghiệp, chân sút 21 tuổi chọn số 19. Tiếp theo đó là ở Molde và Salzburg, hai nơi Haaland đều khoác lên mình con số 30. Khi vừa đến Dortmund, anh chấp nhận lựa chọn số áo 17 trước khi chính thức tiếp nhận chiếc áo số 9 tại CLB vì Paco Alcacer ra đi.

Dù là một tiền đạo khét tiếng nhưng phải đến mùa giải 2020/21 tại Dortmund, Haaland mới giành được số áo tuyệt đẹp dành cho sát thủ đẳng cấp. 

What will Erling Haaland’s Man City shirt number be? - Bóng Đá

 Số 15 hoặc 21 có thể là lựa chọn dành cho Haaland.

Tại Man City không xuất hiện nhiều số áo đẹp để tôn vinh giá trị Haaland nhưng nếu phải lựa chọn, con số 15 hoặc 21 là các lựa chọn khả dĩ nhất. Như đã nói, số 15 mang ý nghĩa trong gia đình nhà Haaland. Trong khi đó, số 21 tức độ tuổi của Haaland khi anh chính thức đến Man City.

Hãy nhớ về trường hợp của Robin van Persie tại Man Utd. Anh không có nhiều số áo đẹp để lựa chọn khi đến Old Trafford và chọn số 20 như động thái tính trước việc Quỷ đỏ có lần thứ 20 lên ngôi nước Anh.

Persie lấy cột mốc số lần vô địch xứ sương mù của Man Utd để quyết định số áo. Với Haaland, anh có thể xem độ tuổi của mình là lý do để tìm đến số 21.

Lữ Phong | 22:26 27/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục