Haaland sánh vai Messi, phá kỷ lục 94 năm của Man City

05:34 Thứ tư 15/03/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Na Uy để lại dấu ấn đậm nét ở chiến thắng hủy diệt của nửa xanh thành Manchester trước RB Leipzig.

 

Man City chính thức giành vé vào tứ kết Champions League sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước RB Leipzig. Thầy trò Pep Guardiola nghiền nát đối thủ với màn trình diễn tỏa sáng của Erling Haaland. 

Tiền đạo người Na Uy có 5 lần xé lưới đại diện nước Đức. Hai bàn thắng còn lại của nhà ĐKVĐ Premier League được ghi do công của IIkay Gundogan và Kevin de Bruyne.

Màn trình diễn rực rỡ của Haaland giúp anh đi vào sử sách Champions League. Theo Opta, tiền đạo người Na Uy là cầu thủ thứ 3 ghi được năm bàn thắng ở một trận đấu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Erling Haaland is the third player to score five goals in a single UEFA Champions League game - Bóng Đá

Haaland thăng hoa.

Hai ngôi sao trước đó xác lập thành tích tương tự là Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk vs BATE Borisov, 10/2014) và Lionel Messi (Barcelona v Bayer Leverkusen, 03/2012). Song song với đó, Haaland còn sở hữu thành tích đáng tự hào khác.

Cựu sao Borussia Dortmund sở hữu 39 bàn thắng trong màu áo Man City mùa giải năm nay (tính đến hiện tại), phá vỡ kỷ lục tồn tại 94 năm trước đó của huyền thoại Tommy Johnson (1928/1929). Chân sút 22 tuổi trở thành ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Man City.

Cỗ máy săn bàn Haaland được kỳ vọng giúp Man City và Pep nếm trải hương vị vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Anh Nguyễn | 05:04 15/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục