Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi?

14:03 Thứ hai 23/01/2023

Haaland ‘nổ’ hat-trick cùng Man City đẹp Wolves 3-0, vòng 21 Premier League. Pep Guardiola vẫn phải lên tiếng thanh minh cho học trò.

Với 3 bàn thắng tung lưới Wolves, Erling Haaland đã có 25 bàn tại Ngoại hạng Anh chỉ sau 19 trận, tức nhiều hơn 2 bàn so với đồng Chiếc giày vàng mùa trước (23 bàn) là Salah và Son Heung Min, 2 bàn.

Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi? - Bóng Đá

Haaland chỉ cần 19 trận đã lập 4 hat-trick tại Premier League nhưng vẫn bị cho làm suy yếu lối chơi của Man City.

Số pha lập công của Haaland cho Man City tại giải đến lúc này, nhiều gấp đôi tổng số bàn Wolves có được.

Nên nhớ, Premier League mới đi qua nửa chặng đường, cho thấy hiệu suất ghi bàn của Haaland khủng khiếp đến cỡ nào.

Đây là hat-trick thứ 4 của Haaland ở ngay mùa đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cho Man City. Chân sút Na Uy đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cầu thủ lập được 4 hat-trick với thời gian nhanh nhất, chỉ cần 19 trận trong khi trước đó người giữ thành tích này là Van Nistelrooy phải tới 65 trận.

Trên thực tế, Haaland đã trải qua 3 trận im hơi lặng tiếng trước khi ghi bàn trở lại trong màn ngược dòng thắng 4-2 của Man City trước Tottenham sau khi để dẫn trước 2-0, rồi bùng nổ ở trận gặp Wolves.

Tính trên mọi đấu trường, Haaland đã đóng góp 31 bàn cùng 3 pha kiến tạo cho Man City. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng, tay săn bàn Na Uy làm suy yếu đi lối chơi chung của đội chủ sân Etihad.

Vào mùa trước, phong độ chung Man City ấn tượng hơn, tạo khác biệt rõ so với phần còn lại. Tuy nhiên, ở giải năm nay Arsenal mới liên tục là đội dẫn đầu và Man xanh vẫn đang kém 5 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Haaland 'nổ' tưng bừng, Pep Guardiola nói gì khiến Man City yếu đi? - Bóng Đá

Chân sút Na Uy có thể còn ghi bàn thêm nữa nếu Pep Guardiola không rút anh ra ở phút 61 trận Man City 3-0 Wolves.

Pep Guardiola phản bác lại điều này: “Khi Haaland ghi bàn, mọi người ca ngợi cậu ấy là giải pháp cho Man City.

Còn khi Haaland yên ắng thì cũng những người đó lại nói cậu ấy là vấn đề cho đội. Cách nhìn nhận như thế thật thiển cận, tiêu cực.

Chúng tôi biết chất lượng, khả năng của Haaland. Chúng tôi không thể dùng cậu ấy như một số 9 ảo mà phải tìm cách thích nghi để phát huy tốt nhất tài năng của Haaland. Về điều này, tôi nghĩ Man City đang làm tốt.

Haaland sống 24 giờ đồng hồ cho công việc, đam mê và tình yêu bóng đá. Cậu ấy không mấy bị căng thẳng. Những con số của Haaland thật ấn tượng”.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 08:52 23/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục