"Haaland mới" đã bắn tín hiệu cho Man Utd

13:09 Thứ hai 27/03/2023

Rasmus Hojlund đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Atalanta và tiền đạo người Đan Mạch đang trên đường trở thành một Erling Haaland tiếp theo.

Bóng đá Bắc Âu đang trên đà tái sinh với hàng loạt thành tích ấn tượng trong những năm qua. Bên cạnh đó, nhiều tài năng sáng giá cũng bắt đầu có được vị trí ở các đội bóng hàng đầu, điển hình là Erling Haaland. Chân sút người Na Uy đang chơi cho Manchester City, đồng thời thể hiện mình là cỗ máy săn bàn không thể ngăn cản.

Hay với chính Đan Mạch, đội tuyển này từng vào đến tận trận bán kết EURO 2020 trước khi để thua ĐT Anh. Sau sự đi xuống của những Martin Braithwaite, Kasper Dolberg hay Yussuf Poulsen, Đan Mạch đang đặt trọn niềm tin vào Rasmus Hojlund. Đây là tiền đạo 20 tuổi, trưởng thành từ lò Copenhagen và hiện đang làm mưa làm gió tại Serie A.

 Hojlund là tiền đạo mới nổi của Đan Mạch. 

Atalanta chỉ mất 17 triệu euro để có được Rasmus Hojlund từ đội bóng Áo Sturm Graz hồi mùa Hè 2022. Sau 25 trận ra sân, anh có được 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Tuy nhiên, thành tích ở ĐTQG của sao trẻ 20 tuổi mới là điều đáng nói. Chỉ sau 4 trận thi đấu cho Đan Mạch, cầu thủ sinh năm 2003 đã sở hữu 5 pha lập công.

Lối chơi đơn giản, sự lạnh lùng, nhạy bén trong vòng 16m50 đã biến Rasmus Hojlund thành chân sút đáng gờm. Anh cũng sở hữu chiều cao lên đến 1m91, con số lý tưởng để chơi bóng ở môi trường khắc nghiệt như Premier League. Và quan trọng hơn, đích thân Rasmus Hojlund thừa nhận mình là fan cuồng của Manchester United.

Bây giờ nếu các bạn hỏi tôi, tôi không giấu giếm sự thật rằng mình là CĐV trung thành của Manchester United. Vì vậy, về mặt cá nhân, việc được liên kết với Quỷ đỏ là vinh dự lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng tôi sẽ từ chối khi các đội bóng lớn khác liên hệ”.

Có thể thấy, Rasmus Hojlund đã bật đèn xanh, qua đó khẳng định tham vọng được đầu quân cho những đội bóng hàng đầu. Trùng hợp thay, đội chủ sân Old Trafford lại thiếu một trung phong đẳng cấp vào thời điểm này. Bởi lẽ, Anthony Martial có khả năng ra đi, trong khi một mình Marcus Rashford không thể gánh vác trách nhiệm gồng gánh hàng công M.U.

 Hojlund có khả năng đánh hơi bàn thắng ấn tượng. 

Manchester United từng đưa nhiều cầu thủ vào tầm ngắm nhưng đều không có tiến triển. Mức giá của Victor Osimhen được cho là điên rồ và chưa chắc Napoli sẽ chấp nhận nhả người. Với Harry Kane, anh có thể đặt bút ký vào bản hợp đồng đến mùa Hè 2024 với Tottenham Hotspur. Do đó, Quỷ đỏ buộc phải chuyển hướng sang cái tên khác hợp lý hơn.

Tất nhiên, mua ai và chọn ai sẽ phụ thuộc vào đội ngũ tuyển trạch cũng như quyết định cuối cùng của HLV Erik ten Hag. Dù vậy, Rasmus Hojlund là chân sút đáng để nửa đỏ thành Manchester cân nhắc. Và biết đâu đấy, sẽ có cuộc đối đầu vô cùng thú vị giữa Rasmus Hojlund cùng Erling Haaland, 2 chân sút trẻ hàng đầu bóng đá Bắc Âu hiện tại. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:11 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục