Haaland làm đảo lộn cuộc đua Vua phá lưới Champions League

12:22 Thứ năm 16/03/2023

Việc Kylian Mbappe bị loại và Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ trước Leipzig làm đảo lộn dự đoán của các chuyên gia về cuộc đua Vua phá lưới Champions League 2022/23.

Haaland có bước nhảy vọt trong cuộc đua Vua phá lưới Champions League khi sút tung lưới Leipzig đến 5 lần trong trận lượt về vòng 16 đội hôm 15/3. Thậm chí nếu được chơi trọn vẹn trận đấu, đông đảo người hâm mộ đều cho rằng chân sút người Na Uy có thể gia tăng số bàn thắng.

"Siêu năng lực của tôi là ghi bàn", Haaland phát biểu sau trận. "Tôi tự hào vì được chơi ở Champions League. Và mọi người đều biết tôi mê mẩn giải đấu này". Thật vậy, sự khao khát và quyết tâm chinh phục của Haaland là "vũ khí" lợi hại giúp ích cho Man City cho hành trình sắp tới tại đấu trường châu Âu.

Haaland là ứng viên nặng ký

Với 10 bàn tại Champions League mùa này, tiền đạo sinh năm 2000 san bằng thành tích tốt nhất của chính anh tại đấu trường châu Âu ở mùa 2020/21 khi còn chơi cho Dortmund. Đó cũng là lần đầu tiên anh giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Đến mùa 2021/22, cựu tiền đạo Salzburg chỉ có 3 pha lập công tại đấu trường này.

Kỷ lục ghi bàn tại một mùa Champions League hiện thuộc về Cristiano Ronaldo (17 bàn). Trong trường hợp Man City vào đến chung kết, Haaland có 5 trận để tìm kiếm cơ hội phá kỷ lục của CR7.

Benjamin Henrichs, hậu vệ của Leipzig, thừa nhận đã trải qua ngày thi đấu ác mộng tại sân Etihad: "Tôi nghĩ Leipzig bị ăn tươi nuốt sống. Cách thi đấu hôm nay nói lên nhiều điều về phẩm chất của Haaland".

Haaland làm đảo lộn cuộc đua Vua phá lưới Champions League - Bóng Đá

Henry ngả mũ trước tài săn bàn của Haaland. 

Ngay cả huyền thoại Thierry Henry cũng cúi đầu bắt tay Haaland khi thực hiện cuộc phỏng vấn với tiền đạo của Man City sau trận. "Tôi còn có thể nói gì về cậu bây giờ, Haaland. Một màn trình diễn quá tuyệt vời", cựu sao Arsenal nói. Là một tiền đạo đẳng cấp trong quá khứ, không khó để Henry nhìn ra tố chất của Haaland. Tiền đạo 22 tuổi này sút trúng đích trong cả 8 lần dứt điểm trước Leipzig, đạt tỷ lệ chuẩn xác 100%.

Cựu sao Dortmund trên đường chinh phục những kỷ lục tại Champions League. Anh trở thành cầu thủ cán mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử sau 25 trận. Ở cùng mốc trận đấu này, Lionel Messi ghi 12 bàn, Raul Gonzalez có 11 pha lập công còn Ronaldo không ghi được bàn nào. Đồng thời, Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn/trận sau Lionel Messi và Luiz Adriano.

"Tôi muốn Haaland còn mục tiêu để phấn đấu trong tương lai, không chỉ ở Champions League mà còn tại nhiều đấu trường khác", HLV Pep Guardiola lý giải quyết định thay Haaland ở trận gặp Leipzig. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn nuôi dưỡng tham vọng của Haaland để anh tiếp tục bùng nổ những trận kế tiếp.

Haaland làm đảo lộn cuộc đua Vua phá lưới Champions League - Bóng Đá

Haaland chiếm lợi thế trong cuộc đua Vua phá lưới Champions League mùa này. Ảnh: UEFA. 

Ai cạnh tranh được với Haaland?

Xếp sau Haaland ở cuộc đua Vua phá lưới Champions League mùa này là Mohamed Salah (8 bàn). Tuy nhiên, chân sút người Ai Cập cùng Liverpool bị Real Madrid loại khỏi giải sau thất bại 0-1 ở trận lượt về rạng sáng 16/3. Tương tự là Kylian Mbappe, Robert Lewandowski hay Lionel Messi, những chân sút ghi lần lượt 7, 5 và 4 bàn mùa này, đều đã nói lời chia tay giải.

Vinicius Junior và Joao Mario (6 bàn) là những đối thủ tiềm năng cạnh tranh với Haaland. Trong số này, người hâm mộ kỳ vọng cao vào Vinicius, tiền đạo đang có phong độ tốt trong màu áo Real. Cá nhân tuyển thủ người Brazil cũng đang có mùa giải hay nhất ở đấu trường châu Âu với 6 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Champions League của Real. Trong mùa 2021/22, thời điểm "Los Blancos" vô địch Champions League, Vinicius chỉ có 4 pha lập công sau 13 trận.

Karim Benzema, Vua phá lưới Champions League 2021/22 với 15 bàn, mới có 3 pha lập công ở mùa giải hiện tại. Theo lý thuyết, tuyển thủ người Pháp vẫn còn cơ hội trở thành chân sút số một của giải đấu dù khá mong manh.

Joao Mario và Rafa Silva (5 bàn) là những ngôi sao góp công lớn giúp Benfica vào tứ kết Champions League trong năm thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, cơ hội đua tranh của hai cầu thủ này phụ thuộc vào khả năng tiến sâu của Benfica tại đấu trường châu Âu.

Sự trỗi dậy của bóng đá Italy khi có đến 3 đại diện vào tứ kết (Napoli, AC Milan, Inter Milan) giúp những Olivier Giroud, Victor Osimhen, Giacomo Raspadori, Giovanni Simeone và Piotr Zielinski (đều có 4 bàn) góp mặt trong danh sách đua Vua phá lưới của giải. Nhưng CĐV đều không đánh giá cao cơ hội soán ngôi Haaland của nhóm này trong bối cảnh các đội tại tứ kết không có nhiều sự chênh lệch về thực lực.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:00 16/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục