Haaland giúp Man City thành ứng viên số một

12:27 Thứ tư 12/04/2023

Sự xuất hiện của trung phong người Na Uy mang đến khác biệt lớn cho đội bóng của Pep Guardiola trong hành trình chinh phục danh hiệu Champions League.

 - Bóng Đá

 Haaland để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Bayern ở lượt đi vòng tứ kết Champions League rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội)). Ảnh: Reuters.

Nếu Man City có thể vùi dập Bayern Munich 3-0 trong một trận đấu knock-out Champions League, khó đối thủ nào khác ở giải đấu có thể cản bước CLB nước Anh. Thất bại 0-3 trên sân Etihad mới là lần đầu tiên Bayern không thắng ở Champions League mùa này. Thế nhưng, màn trình diễn đó có thể khiến đại diện nước Đức bị loại khỏi giải đấu.

Màn trình diễn vượt trội

Erling Haaland không phải người tạo ra bước ngoặt đầu tiên của trận đấu khi khoảnh khắc xuất thần từ Rodri giúp Man City vượt lên trong trận đấu lượt đi tứ kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, một bàn thắng và một kiến tạo của Haaland ở khoảng thời gian cuối trận gần như nhấn chìm đại diện nước Đức.

Man City đã có trận đấu dễ dàng hơn dự kiến khi kiểm soát bóng và thế trận ngay trong hiệp một. Đội chủ sân Etihad chứng tỏ vị thế ứng viên của mình bằng việc áp đảo Bayern Munich về mọi mặt. Haaland không có nhiều việc để làm trong 45 phút đầu tiên của trận đấu khi Rodri cụ thể hóa sức ép của đội chủ nhà bằng một pha xử lý ở đẳng cấp cao.

Đó là kịch bản không lạ với Man City ở châu Âu. Kể từ khi Pep đến Etihad làm việc, Man City luôn là ứng viên vô địch ở mỗi mùa giải Champions League. Chất lượng nhân sự và độ nhuần nhuyễn trong lối chơi giúp nửa xanh thành Manchester áp đảo các đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng và thế trận ngay cả khi phần sân bên kia là Real Madrid hay PSG.

Vấn đề lớn nhất với Man City chính là ở những thời điểm quyết định của trận đấu, họ không biết cách tận dụng cơ hội và kết liễu đối thủ. Haaland đã giải quyết bài toán đó, gần nhất ở các trận đấu với Leipzig, Burnley, Southampton và bây giờ là Bayern. Trước trận, chính HLV trưởng Bayern, Thomas Tuchel đã thừa nhận điều này. "Phong cách của Haaland rất độc đáo và Man City điều chỉnh để phù hợp với cậu ấy. Tiền đạo người Na Uy mang đến cho Man City thứ mà họ chưa từng có trong những năm gần đây", Tuchel đánh giá.

Bayern cùng với Real Madrid là một trong những vị vua của giải đấu, một trong những tập thể được cho sở hữu "DNA Champions League". Nhưng trước Man City, Bayern trông giống một đội bóng chiếu dưới. Chỉ hai lần trước mùa giải này, Bayern để thủng lưới ba bàn tại Champions League và trong cả hai lần đó, họ đều ghi được 5 bàn đáp trả đối thủ. Thua 0-3 ở Etihad vì thế không phải một kết quả bình thường.

Đó là một chiến thắng xuất sắc khác của Man City với một nhóm cầu thủ đang có phong độ ngoạn mục. Hai tuần trước, dàn cầu thủ này đã vùi dập Liverpool cũng tại Etihad. Man City chính là đội có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại. Cầu thủ hay nhất của Bayern ở trận đấu vừa qua chắc chắn là thủ môn Yann Sommer, điều này cho thấy mọi thứ có thể tồi tệ hơn thế nào đối với nhà đương kim vô địch nước Đức. Cơ hội cho Bayern ở trận đấu lượt về vẫn còn nhưng rất mong manh.

 - Bóng Đá

 Haaland ngày càng tiến bộ trong màu áo Man City. Ảnh: Reuters.

Sự khác biệt

Man City của Pep từng có nhiều chiến thắng ấn tượng. Nhưng đây chắc chắn là một trong những trận đấu mang đến nhiều hy vọng nhất cho họ ở sân chơi Champions League. Cuối cùng, đây có thể là năm Man City và Pep giải cơn khát Champions League? Những dấu hiệu xảy đến ngày càng nhiều và Haaland là một trong số đó.

Khi Haaland ghi bàn thắng thứ 45 của mình trong màu áo Man City, pha lập công ấn định tỷ số 3-0 và gần như nhấn chìm những hy vọng cho đội khách, HLV Tuchel thất thần ngoài đường biên. Thuyền trưởng Bayern nhìn chằm chằm vào màn hình phân tích, cố gắng hiểu mọi thứ trong khi các cầu thủ của CLB nước Đức lầm lũi bước về vạch giữa sân để bắt đầu lại trận đấu. Sự chán nản tràn ngập quanh dàn sao Bayern. Những nỗ lực rút ngắn tỷ số của đội khách bất thành dẫu có thời điểm họ tưởng như đã tiến rất gần.

Man City hiện tại là một phiên bản khác hoàn toàn những lần thất bại cay đắng trước đây. Họ vẫn giữ khả năng kiểm soát bóng siêu hạng nhưng cải thiện lớn ở khả năng tận dụng cơ hội. Giống như một võ sĩ đã được trang bị thêm cú đấm knock-out, Haaland chính là sự khác biệt của Man City.

Đường kiến tạo cho Bernardo Silva đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 chứng tỏ Haaland không chỉ biết ghi bàn hay chọn vị trí trong vùng cấm. Trung phong sinh năm 2000 đủ sự tinh tế và khả năng đóng góp vào lối chơi chung của Man City. Đó là mới là điều đáng sợ nhất ở tiền đạo người Na Uy. Pep nhiều lần nói rằng ông không muốn Haaland chỉ ghi bàn vì trong hệ thống của Man City, một tiền đạo phải biết cách chơi toàn diện. Ở tuổi 22, có nhiều lý do để người ta tin rằng Haaland sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 10:50 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục