Haaland giúp Man City chiến thắng: Tiếng nói của đẳng cấp

13:57 Thứ hai 08/08/2022

Trực tiếp ghi cú đúp, Haaland giúp Man City có chiến thắng 2-0 trên sân West Ham, thể hiện đẳng cấp chân sút hàng đầu trong màn ra mắt Premier League.

Erling Haaland được ví như một kỳ quan thể chất trong bóng đá thế giới, với chiều cao 1,94 m và nguồn thể lực dồi dào. Nhưng sức mạnh lớn nhất mà anh thể hiện cho đến nay nằm ở bộ não mà không phải dưới cơ bắp.

 - Bóng Đá

 Haaland bay cao ở London Stadium.

Rất ít cầu thủ sở hữu thể hình cao to như thế này có thể ghi được nhiều dữ liệu hơn, trong khoảng thời gian ngắn hơn, khi tấn công vào không gian trung lộ.

Trong một khoảng tích tắc, Haaland có thời gian để nhìn người đồng đội mới Ilkay Gundogan hai lần, đồng thời có hai lần khác quan sát vào vị trí các trung vệ và thủ môn West Ham, trước khi thực hiện pha xoay người 180 độ để chạy nước rút vào khu vực cấm địa đội chủ nhà.

Khi Gundogan thực hiện đường chuyền bóng, theo hướng di chuyển của Haaland và có phần hơi sâu, tiền đạo người Na Uy vẫn kiểm soát bóng kịp thời nhờ sải chân rất dài, với tất cả các thông tin được xử lý với tốc độ cực cao trong đầu.

Pha rướn người đẹp mắt cùng cú chạm bóng bậc thầy của anh đã loại bỏ Areola và thủ môn đội bóng thành London không thể làm gì khác hơn là phạm lỗi chịu phạt đền.

Tình huống diễn ra ở phút 35 trận đấu tại London, trong lần đầu tiên Haaland nhận được đường chuyền vào khoảng trống từ đồng đội. Chừng đó là quá đủ để ánh phá nát hàng thủ được đánh giá cao của West Ham, thay đổi hoàn toàn cục diện trận mở màn mùa giải mới của Man City ở Premier League.

Quả phạt đền được chính anh thực hiện chính xác mở tỷ số 1-0, cho thấy sự thoải mái và nhẹ nhõm của Haaland ở Man City, bất chấp áp lực cao. Những gì anh tạo ra có ý nghĩa nhiều hơn một bàn thắng. Điều đó khắc phục nhiều vấn đề cho nhà đương kim vô địch bóng đá Anh.

 - Bóng Đá

 Haaland giúp Man City khởi đầu thuận lợi.

Đẳng cấp Haaland một lần nữa thể hiện trong hiệp hai, lần này là cú tỉa bóng tinh tế của De Bruyne. Hàng thủ West Ham không tìm thấy cựu cầu thủ Dortmund, khi anh di chuyển theo bóng rồi chuyền mình thực hiện cú dứt điểm chân trái thành bàn. Pha dứt điểm định nghĩa về một chạm, đến nỗi thủ môn Areola không có phản ứng.

West Ham là đối thủ hiếm hoi tại Premier League ngày nay có khả năng lên bóng mà không lúng túng, tạo thế trận giằng co với Man City. Đội quân của David Moyes là khách hàng khó tính để bắt đầu mùa giải đối với bất kỳ ông lớn có tham vọng nào.

Haaland, trung phong hàng đầu đầu tiên mà Pep Guardiola ký hợp đồng trong gần 20 năm huấn luyện, với những pha bóng đẳng cấp đã giúp Man City có khởi đầu lý tưởng.

Cuộc chinh phục Premier League

Ở London Stadium, Pep Guardiola bất ngờ để Bernardo Silva trên băng ghế dự bị. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có sự bất mãn nhất định và mục tiêu của anh là chuyển sang Barcelona, giống như người đồng đội cũ Ferran Torres.

 - Bóng Đá

 Haaland định nghĩa về những pha bóng một chạm.

Về cơ bản, đây là một tin xấu với Haaland. Bernardo Silva gần anh nhất trong các buổi tập chiến thuật. Bên trái anh, Jack Grealish bị đánh giá thấp về tầm nhìn dù kỹ thuật có thừa. Trong khi đó, Gundogan, người đeo băng đội trưởng Man City, xuống phong độ trong mùa giải vừa qua.

Haaland có thể làm tốt mọi thứ trên sân cỏ, nhưng để không mất đi sự cân bằng, anh cần những người đồng hành. Cách bố trí của Pep không giống như những gì anh chờ đợi trước trận.

Tuy vậy, Pep có cách giải quyết riêng của mình. Hai hậu vệ cánh Joao Cancelo và Walker được đẩy cao để giảm áp lực cho Rodri ở giữa, qua đó giành quyền kiểm soát bóng trong thế trận chậm rãi.

Khi tìm thấy những khoảng trống nhất định, Gundogan rồi De Bruyne nhanh chóng tìm ra lối thoát cho Haaland.

"Nhìn Haaland tấn công vào những khoảng không, cậu ấy giống như Ronaldo Nazario", Roy Keane thốt lên trên khán đài London Stadium. Tia chớp Na Uy gợi lại trong tâm trí cựu đội trưởng MU về những pha chạy chỗ của huyền thoại người Brazil, người từng khiến ông phải chịu đựng rất nhiều lần trong hai thập kỷ trước.

 - Bóng Đá

 Guardiola hài lòng với những gì Haaland thể hiện.

Haaland trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Man City, sau Sergio Aguero năm 2011, ghi cú đúp trong màn ra mắt Premier League.

Aguero, với 15 danh hiệu (5 chức vô địch Premier League) sau 390 trận, đang giữ kỷ lục 260 bàn thắng trong lịch sử Man City. Đây là một trong những mục tiêu mà Haaland, người mới 22 tuổi, hướng đến trong tương lai.

"Haaland sinh ra để ghi bàn", Pep Guardiola khen ngợi. "Nhưng cậu ấy không chỉ có bàn thắng, đó là lý do Erling hiện diện ở đây. Chúng tôi cố gắng làm mọi thứ để cậu ấy tốt hơn".

Hành trình của Haaland mới chỉ bắt đầu. Anh tự tin cho cuộc chinh phục bóng đá Anh, và thậm chí có thể nói về Quả bóng Vàng trong tương lai không xa.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:20 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục