Haaland đang biến tuyên bố của mình thành sự thật

15:38 Chủ nhật 12/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnLàm cách nào để ngăn cản Erling Haaland ghi bàn? Đó là câu hỏi khó khiến nhiều CLB phải đau đầu.

Sau cú hat-trick ghi cho ĐT Na Uy tại đợt tập trung quốc tế tháng này, Erling Haaland đã đưa ra tuyên bố đanh thép: "Tôi chưa thỏa mãn. Tôi chưa ghi đủ bàn thắng. Trung bình tôi gần đạt được 1 bàn thắng mỗi trận. Cá nhân tôi nghĩ rằng lẽ ra tôi phải có nhiều bàn thắng hơn số trận đấu."

Đó là lời phát biểu đầy ngạo nghễ của một sao trẻ cá tính mạnh đang khiến thế giới bóng đá phải trầm trồ. Song, Haaland không bị dư luận cười chê vì sự kiêu ngạo ấy. NHM hiểu rõ khả năng săn bàn ấn tượng của tiền đạo 21 tuổi và chờ đợi cựu cầu thủ Salzburg hiện thực hóa phát ngôn táo bạo ấy.

Vài ngày sau lời chia sẻ đó, Haaland cho thấy anh không chỉ biết nói suông. Tại Bay Arena, vào khoảnh khắc Borussia Dortmund khó khăn nhất, chân sút người Na Uy lại tỏa sáng. Anh đóng góp 1 cú đúp giúp Die Borussen hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính trên sân khách. 

Haaland đang biến tuyên bố của mình thành sự thật - Bóng Đá

 Không dễ để ngăn Haaland ghi bàn.

Ở bàn thắng đầu tiên, Haaland bật cao đánh đầu san bằng cách biệt. Pha không chiến ấy chứng minh sự toàn diện của ngôi sao sinh năm 2000. Thể hình to lớn của anh không chỉ được dùng cho việc làm tường, lao vào các cuộc tranh chấp với đối thủ, Haaland biết cách biến nó thành thứ đa dạng hóa kỹ năng săn bàn.

Bàn thắng thứ 2 đến từ khoảng cách 11 mét. Đó là cú đá uy lực thường thấy của tiền đạo này. Haaland vung chân, quả bóng bay với tốc độ tên lửa, găm thẳng đến khung thành.

Đừng giật mình với thống kê lập công của Haaland tại Dortmund. Cú đúp vào ngày hôm qua giúp Haaland sở hữu 65 bàn thắng sau 65 trận thi đấu trên mọi đấu trường cho CLB áo vàng đen. Đó là thành tích phi thường của một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi.

Ở trận đấu tiếp theo, nếu Haaland đóng góp thêm cú đúp, anh sẽ chính thức hiện thực hóa phát ngôn của mình. Đương nhiên, chúng ta chỉ đang bàn ở mỗi khoảng thời gian khoác áo Dortmund nhưng đó vẫn là sự thừa nhận lớn dành cho tài năng đến từ Na Uy.

Haaland đang biến tuyên bố của mình thành sự thật - Bóng Đá

 Haaland dần hiện thực hóa tuyên bố của mình.

Haaland luôn được ví von là một hiện tượng, là một cỗ máy săn bàn được trời phú gen chơi bóng siêu việt. Những lời đánh giá ấy quả thực không sai khi chứng kiến những bước đi vững chắc của chân sút này trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Với Haaland, phía trước là cả bầu trời rộng lớn để anh chinh phục.

Video Haaland ghi bàn trước Leverkusen:

 
Lữ Phong | 14:40 12/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục