Haaland đã chỉ ra lý do Man Utd cần ưu tiên chiêu mộ Sancho

15:09 Thứ bảy 17/04/2021

TinTheThao.com.vnJadon Sancho hay Erling Haaland? Đây là một quyết định khó khăn cho Man Utd trong mùa Hè này.

Sẽ không dễ dàng để chiêu mộ bất cứ ngôi sao nào của Dortmund. Nhưng ít nhất, Ole Gunnar Solskjaer cần phải quyết định mình sẽ ưu tiên chiêu mộ ai, Haaland hay Sancho?

 - Bóng Đá

 Haaland không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Haaland đã có 33 bàn thắng trong mùa giải này và sẽ cải thiện bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng, khi không có Sancho trong những trận đấu gần đây, tiền đạo người Na Uy bắt đầu sa sút phong độ.

Trong 7 trận không có Sancho ở Bundesliga và Champions League, Haaland đã không thể ghi bàn 5 trận trong số đó. Anh tịt ngòi trong cả hai trận tứ kết Champions League với Man City. Không Sancho, cộng thêm sự sa sút của Haaland, Dortmund chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất, bị loại khỏi Champions League, và xếp thứ 5 Bundesliga, kém tốp 4 đến 7 điểm. Haaland cũng không thể ghi bàn trong ba trận đấu ở ĐTQG gần nhất. Không cần phải nói, anh cũng không có Sancho bên mình.

Có không ít 'số 9' tài năng để Quỷ đỏ theo đuổi lúc này. Nhưng tìm một Jadon Sancho khác không thì dễ dàng. Và cũng phải nhìn nhận, một cầu thủ như Haaland chỉ thật sự bùng nổ khi có được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội.

 - Bóng Đá

 Jadon Sancho là mẫu cầu thủ hoàn hảo với Man Utd lúc này.

Như Edinson Cavani đã cho thấy trước Tottenham rằng, anh sẽ là một cầu thủ xuất sắc nhất khi được 'phục vụ'. Cũng chính tiền đạo người Uruguay đã chứng minh trong ba trận đấu trước đó, với West Brom, Crystal Palace và Brighton, rằng anh không thể tạo ra ảnh hưởng nếu không được cung cấp các cơ hội. Haaland có thể nhạt nhòa như thế tại Man Utd, nếu bài toán sáng tạo, đặc biệt là từ cánh phải của Quỷ đỏ vẫn chưa được giải quyết.

Chấn thương của Sancho đã nói lên tầm quan trọng của anh với đội bóng. Cầu thủ chạy cánh người Anh sẽ là người phù hợp hơn với Man Utd lúc này. Không chỉ vậy, rõ ràng, việc chiêu mộ Sancho vào lúc này sẽ dễ dàng hơn, ít tốn kém hơn so với Haaland.

Cả Amad Diallo, Daniel James hay Mason Greenwood đều không, hoặc chưa thể làm tròn nhiệm vụ của mình ở vị trí chạy cánh phải và ra sân 50 trận mỗi mùa. Đây là một vai trò cần được chia sẻ. Nếu Man Utd chiêu mộ được Sancho, Greenwood có thể chuyển sang vị trí trung phong, và phát triển mạnh mẽ nhờ sự phục vụ của cựu ngôi sao Man City.

(Theo UnitedInfocus)

Haaland ghi 9 bàn trong 1 trận đấu:

 
Minh Tuấn | 14:11 17/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục