Haaland bất lực đón nhận 2 cú sốc trời giáng

15:56 Thứ năm 25/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnErling Haaland có lẽ đang cảm thấy thất vọng vì mọi diễn biến xung quanh diễn ra chớp nhoáng.

Trong một tuần vừa qua, Erling Haaland có lẽ là ngôi sao trái đắng nhiều nhất. Mùa giải hiện tại vẫn là thời điểm chân sút người Na Uy bùng nổ với hàng loạt bàn thắng và kiến tạo. Chỉ sau 10 trận, cựu sao Salzburg đóng góp 13 bàn và 4 kiến tạo. Có Haaland, ĐT Na Uy và Dortmund càng tự tin giành lấy chiến thắng.

Song, trong giai đoạn đang sung sức, Haaland bất ngờ dính chấn thương và được chẩn đoán nghỉ thi đấu đến đầu năm sau. Thế là mọi diễn biến màu hồng trước đó ở cấp CLB và ĐTQG thay đổi 180 độ với Haaland.

Thiếu anh, ĐT Na Uy và Dortmund trở nên yếu kém hơn bình thường. Thất bại trước ĐT Hà Lan khiến ĐT Na Uy mất cơ hội tham dự World Cup 2022. Nếu có Haaland, biết đâu tình thế của ĐT Na Uy đã khác bởi ở trận lượt đi hòa 1-1, sát thủ sinh năm 2000 là sút tung lưới Hà Lan.

Haaland bất lực đón nhận 2 cú sốc trời giáng - Bóng Đá

 ĐT Na Uy của Haaland không thể đến World Cup 2022.

Bi kịch khác lại ập đến Haaland vào rạng sáng nay. Một Dortmund được đánh giá nhỉnh hơn Sporting Lisbon nhận thất bại bẽ bàng 1-3, qua đó bị loại khỏi Champions League. Đó là kết quả bạc nhược khiến Haaland nói riêng và toàn thể BLĐ Dortmund nói chung cảm thấy thất vọng. Mọi thứ rõ ràng bất ngờ bởi Dortmund từng toàn thắng 2 trận đấu tiên của vòng bảng trước Besiktas và chính Sporting Lisbon.

Sau thất bại này của Dortmund, Haaland chắc hẳn bắt đầu nghĩ về việc ra đi ngay trong mùa hè này. Dortmund đang cho thấy họ không đủ tham vọng và sức mạnh để giữ chân Haaland bất chấp CLB vùng Ruhr vẫn thi đấu ổn tại Bundesliga. 

Dù vậy, xét tổng thể, việc thách thức Bayern tại Bundesliga là chưa đủ để Haaland cảm thấy thỏa mãn. Nếu Haaland không thể thay đổi màu áo ĐTQG thì câu chuyện đó hoàn toàn có thể xảy ra ở cấp CLB. Những Real Madrid, Man City sẵn sàng chiêu mộ sát thủ 21 tuổi.

Haaland bất lực đón nhận 2 cú sốc trời giáng - Bóng Đá

 Dortmund bị Lisbon loại khỏi Champions League. 

Đây là một trong những mùa giải Haaland khởi đầu ấn tượng. Chỉ có điều, mọi thứ trở thành ác mộng với anh trong vòng một tuần trở lại đây. Từ viễn cảnh sáng cửa giành suất bay đến Qatar và lọt qua vòng bảng Champions League, Haaland chẳng còn gì cả. 

Đó là cú sốc đối với Haaland và tác động tiêu cực đến một ngôi sao đầy khao khát trong thế giới bóng đá vào lúc này.

Video Haaland trổ tài dứt điểm trên sân tập:

 
Lữ Phong | 14:58 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục