Haaland 2.0, mục tiêu ưa thích của Ten Hag là ai?

10:03 Thứ ba 26/07/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao trẻ người Slovenia gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn nhờ khả năng săn bàn tuyệt vời.

 

Sự nghiệp

Tiền đạo sinh năm 2003 là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá Slovenia. Sesko vốn đã thu hút sự chú ý khi còn ở độ tuổi thiếu niên.

Mùa giải 2017-18, Sesko gây ấn tượng mạnh khi ghi 59 bàn thắng trong 23 trận đấu cho đội U15 Krsko. Mùa giải tiếp theo anh chuyển đến chơi cho đội trẻ Domzale, và tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đáng kinh ngạc với 21 pha lập công sau 23 lần ra sân.

Chính những màn trình diễn đó đã mang đến cho Sesko cơ hội gia nhập RB Salzburg. Mùa hè 2019, anh gia nhập đội bóng nước Áo trong một thương vụ trị giá 2,5 triệu euro. Nhưng đã bị đem cho đội bóng hạng hai FC Liefering mượn.

- Benjamin Sesko là ai? - Bóng Đá

 Sesko thu hút sự chú ý của giới chuyên môn.

Tại đây, Sesko đã được sát cánh bên cạnh thần đồng Karim Adeyemi - người đã chuyển đến đầu quân cho Dortmund ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Mùa giải đầu tiên tại Liefering trôi qua theo một cách đáng buồn dành cho chân sút 19 tuổi. Anh đã bị đuổi khỏi sân ngay trong lần đầu tiên ra mắt và phải thường xuyên ngồi dự bị.

Tuy nhiên trong năm thứ hai, Sesko đã tỏa sáng với 21 bàn sau 29 trận và được gọi trở lại Salzburg vào mùa hè năm ngoái. 

Tại đây, ngôi sao người Slovenia tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đáng kinh ngạc, góp phần quan trọng giúp Salzburg bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc nội.

Benjamin Sesko Teammates say I am better than Haaland, says United target Benjamin Sesko - Bóng Đá

 Sesko đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Anh cũng đã có trận ra mắt ĐTQG vào tháng 6 năm ngoái và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử bóng đá Slovenia trong chiến thắng 4-0 trước Malta vào tháng 10.

Sau khi Adeyemi ra đi, Sesko nhiều khả năng sẽ trở thành nhân tố chủ chốt nơi hàng công Salzburg mùa sau. Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng, anh sẽ giúp đại diện nước Áo thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ trong một hoặc hai năm tới - một mô hình chuyển nhượng mà Salzburg đã thành công với những Adeyemi, Haaland, Patson Daka và Dominik Szoboszlai.

Vị trí thi đấu

Sesko là một số 9 xuất sắc. Anh gần như chỉ chơi ở trung tâm hàng tiền đạo kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Sở hữu thể hình lý tưởng cùng chiều cao 1m94, Sesko trở thành điểm đến lý tưởng cho những đường chuyền dài. Và với nền tảng thể chất đó, đã có không ít những so sánh giữa Sesko và Erling Haaland.

Tuy nhiên chân sút 19 tuổi không phải mẫu tiền đạo mục tiêu truyền thống. Ngoài khả năng không chiến và tỳ đè tốt, Sesko cũng cho thấy ưu điểm về mặt tốc độ cũng như kỹ thuật. Bên cạnh đó, Sesko cũng thể hiện rõ khả năng liên kết với những vệ tinh xung quanh.

Sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, ưu điểm lớn về mặt thể lực cũng như khả năng tì đè, Sesko được dự đoán sẽ phù hợp với lối chơi chú trọng việc tạo áp lực của Man Utd, dưới thời Erik ten Hag.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 09:33 26/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục