Hạ West Ham, Solskjaer phát hiện nhân tố không thể thay thế của M.U

12:23 Thứ hai 20/09/2021 | 3

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer tạm xua tan bầu không khí ảm đạm bằng 3 điểm giành được trước West Ham United.

Sau thất bại thảm hại trước Young Boys trong ngày ra quân Champions League 2021/22, dễ dàng nhận thấy làn sóng phản đối HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gia tăng mạnh mẽ. Vì vậy, hiển nhiên là chiến lược gia người Na Uy biết rằng Manchester United cần phải giành được 3 điểm trong cuộc đối đầu West Ham thì mới mong tình hình có thể tạm lắng xuống.

Với mục tiêu trên, dễ hiểu khi Solskjaer đã sử dụng đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm hiện tại để hành quân đến sân London. Song, Man Utd đã bất ngờ chơi khá tệ trong hiệp một, khi họ phòng ngự thiếu chặt chẽ và liên tục để West Ham gây sóng gió về phía khung thành của David De Gea. Bước sang hiệp hai, thế trận trở nên khởi sắc hơn đối với Quỷ đỏ, nhưng cũng phải nhờ đến tài năng của De Gea thì Man Utd mới có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay.

Trước West Ham, có thể thấy hầu hết quyết định dùng người của Solskjaer đều mang lại hiệu quả, đặc biệt là việc tung Nemanja Matic và Jesse Lingard vào sân - hai cầu thủ trực tiếp giúp Man Utd nâng tỷ số lên thành 2-1. Ngoài ra, quyết định sử dụng Scott McTominay cũng thực sự sáng suốt, và sau trận đấu này, có thể nói tiền vệ người Scotland đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất trong tuyến giữa của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Man Utd thắng nhọc West Ham. 

Vừa mới trở lại sau chấn thương, dễ hiểu khi McTominay vẫn có vài pha xử lý khá chệch choạc, thiếu tốc độ và chưa mang lại sự chắc chắn cần thiết. Song, sự xông xáo của McTominay đã giúp tuyến giữa Man Utd trở nên năng động hơn đáng kể, anh góp mặt ở khắp mọi nơi trên sân, lùi sâu đánh chặn, tham gia hỗ trợ tấn công và cũng không ngại va chạm, tranh chấp bóng. Điểm mạnh về thể chất của McTominay cũng là một yếu tố quan trọng khiến West Ham không thể chiếm ưu thế ở khu vực trung lộ, nơi có sự hiện diện của hai "hộ pháp" là Tomas Soucek và Declan Rice.

Trước West Ham, McTominay tung ra tổng cộng 58 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến hơn 93% - cao thứ hai trong số toàn bộ tiền vệ của cả hai đội (thấp hơn Declan Rice). Trong đó, anh có 2 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội - bao gồm một đường chuyền tinh tế cho Cristiano Ronaldo, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của West Ham trong hiệp một. Có thể thấy, vai trò của McTominay trong lối chơi Man Utd hiện tại là không hề nhỏ, và cũng có một thống kê khá thú vị cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ này đối với Quỷ đỏ: Kể từ thời điểm mùa giải khởi tranh, Man Utd đạt tỷ lệ thắng 100% mỗi khi McTominay được ra sân ngay từ đâu.

 - Bóng Đá

 McTominay đã trở lại.

Hiện tại, sẽ không quá khi nói rằng McTominay đã trở thành một nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình Man Utd, thậm chí là không thể bị loại bỏ. Thời gian tới, khi lấy lại hoàn toàn thể lực, chắc chắn sẽ còn nhiều màn trình diễn ấn tượng hơn nữa đến từ tiền vệ này.

Soler phát biểu sau trận thắng West Ham 

 
Huỳnh Phong | 11:53 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục