Hà Thanh và cái Tết ấm cúng bên gia đình

20:29 Thứ tư 13/02/2013

Khép lại một năm thi đấu thành công rực rỡ, VĐV TDDC sẽ đón một cái Tết sum vầy cùng gia đình.

2012 là năm thành công trọn vẹn với Hà Thanh. Ảnh: Mai Hương.

Hà Thanh tâm sự cô không nghĩ ở cái tuổi 22 thành công lại quá ngọt ngào như thế. Khép lại một năm 2011 với nhiều dấu ấn, năm 2012, Hà Thanh tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên đấu trường quốc tế. Đầu tiên là vinh dự góp mặt ở sân chơi Olympic, tiếp tới là chiếc HC vàng châu Á, HC vàng ở các giải thế giới... trước khi lần thứ hai liên tiếp, Hà Thanh được bình chọn là VĐV tiêu biểu của năm.

Tuy nhiên, món quà ý nghĩa nhất và thiết thực nhất của Hà Thanh, chính là một suất vào thẳng biên chế và một mảnh đất rộng hơn 90 m2 được lãnh đạo TP Hải Phòng trao thưởng.Với một VĐV quanh năm suốt tháng tập luyện thi đấu và đạt nhiều thành tích như Hà Thanh, thì sự ghi nhận với cô là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí là còn hơi muộn. Thế nhưng với Hà Thanh, đó cũng là một giấc mơ mà cô không nghĩ rằng nó lại có thật.

Năm nay, Hà Thanh không được nghỉ Tết sớm khi đến hết ngày 7/2, cô mới được về sum họp cùng gia đình. Căn nhà nhỏ bé của Hà Thanh ở phố Bính - Hải Phòng mấy ngày Tết rộn rã tiếng cười. Có một may mắn là hầu như năm nào Hà Thanh cũng được về nhà đón Tết cùng bố mẹ và em trai, nhưng năm nay quả là một năm đặc biệt.

Cô gái đất Cảng không chỉ là niềm tự hào với thể thao Hải Phòng, mà còn của cả ngành thể thao Việt Nam. Hà Thanh tâm sự, cô cũng đang cân nhắc giải nghệ để theo học Đại học. Thực tế thì Hà Thanh đã học năm thứ nhất trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Bà Trần Thị Quán - mẹ của Hà Thanh nói: “Bằng tuổi Hà Thanh, bạn bè đều đã gần ra trường cả, vậy mà năm nay Thanh mới năm thứ nhất. Thôi thì bận việc tập luyện thi đấu nên học chậm cũng không sao, miễn là sau này có công việc ổn định”.

Được về sum họp với gia đình, Hà Thanh ngay lập tức vào bếp trổ tài nấu ăn của mình. Nói là trổ tài cho oai, nhưng đa số đều được mẹ làm cho hết. Chẳng hạn như món sở trường nem rán của Hà Thanh, mẹ làm sẵn cho cô nhân nem và Hà Thanh chỉ phải cuốn lại và cho vào chảo để rán. “Nó trông thế mà có biết nấu nướng gì nhiều đâu. Ở trên tuyển thì ăn cơm ở nhà bếp trung tâm, về nhà thì mẹ nấu cho hết, có lẽ sắp tới tôi phải chỉ bảo thêm chứ sau này về nhà chồng thì...”, mẹ Hà Thanh vừa cười vừa nói. Dù không có tài nấu nướng, mỗi khi nhà có khách, chị cả Hà Thanh (có em trai đang học lớp 8), luôn sẵn sàng vao bếp để phụ giúp mẹ.

Hà Thanh là cô gái vàng của thể thao Việt Nam. Ảnh: Mai Hương.

Nói về món quà của TP Hải Phòng, Hà Thanh xúc động: “Quả thực có nằm mơ tôi cũng không nghĩ mình lại được thưởng lớn như thế. Trước mắt, gia đình vẫn ở căn nhà cũ chứ chưa có ý định chuyển sang chỗ mới. Hơn 90 m2 giờ xây nhà cũng tốn kém lắm”. Quyết đinh đặc cách vào biên chế và thưởng đất cho Hà Thanh được lãnh đạo TP Hải Phòng ký ngay đầu năm 2013.

Ngoài niềm vui đón Tết với phần thưởng giá trị, Hà Thanh cũng cùng mẹ đi mua sắm, mua hoa để trang trí nhà cửa. Đầu năm, cô cũng cùng bố mẹ về quê (cách nhà 30km) để chúc Tết ông bà. Ngay trong ngày 4, Hà Thanh sẽ lại phải lên Hà Nội để tập trung trở lại cùng đội tuyển. Đầu năm, Hà Thanh sẽ tham dự giải đấu ở Qatar sắp tới.

Nói về ước mơ của mình, Hà Thanh chỉ mong không gặp chấn thương để có thể tham dự nhiều giải quốc tế trong năm 2013. Cô cũng chúc cho gia đình, người thân, thầy cô,bạn bè luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục