Hà Thanh, Phương Thành dính chấn thương trước giải Vô địch thế giới 2015

14:30 Thứ sáu 23/10/2015

Hy vọng giành vé tham dự Olympic 2016 của Thể dục dụng cụ Việt Nam đang đối mặt với thách thức khó khăn hơn khi hai trụ cột là Phan Thị Hà Thanh và Đinh Phương Thành dính chấn thương nặng trước thềm giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới 2015.

Để chuẩn bị cho giải Thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2015 sẽ khởi tranh từ ngày hôm nay (23/10), đội tuyển TDDC Việt Nam đã có mặt tại Glagow (Anh) cách đây vài ngày. Đây là giải đấu quan trọng với Thể dục dụng cụ Việt Nam bởi những VĐV đoạt HC cá nhân tại giải đấu sẽ chính thức giành vé tham dự Olympic 2016 diễn ra tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Phan Thị Hà Thanh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối trước giải vô địch thế giới 2015. Ảnh: Internet.

Tham dự giải đấu này, đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam gồm 5 gương mặt là Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Vân Anh. Trong đó Phan Thị Hà Thanh và Đinh Phương Thành - chàng trai trẻ mới 19 tuổi, người đầu tiên mang về cho Việt Nam tấm HCV toàn năng nam đầu tiên tại một kỳ SEA Games. Thế nhưng cực kỳ xui xẻo cho Thành khi sát ngày lên đường, anh bị chấn thương vai.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Lan - Tổng thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam, trưởng bộ môn thể dục Tổng cục TDTT cho biết: “Thành bị đau nặng. Chúng tôi cảm thấy khá lo lắng vì chấn thương này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện động tác nội dung chủ lực của Thành là xà kép. Không thể kịp chữa trị ngay vào thời điểm này nên tạm thời Thành phải uống thuốc giảm đau và bó vai thật chặt.”

Theo tiết lộ của bà Lan, Đinh Phương Thành không phải là VĐV duy nhất của Thể dục dụng cụ Việt Nam gặp chấn thương trước khi bước vào tranh tài tại giải vô địch thế giới 2015. Theo đó, gương mặt vàng của Thể dục dụng cụ của Việt Nam là Phan Thị Hà Thanh cũng đang bị chấn thương đầu gối khá nặng. Cách đây vài tháng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình tại SEA Games 28, Hà Thanh đã được khuyên nghỉ thi đấu 3 tháng để hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, VĐV người Hải Phòng không chấp nhận điều đó bởi nó có thể ảnh hưởng đến mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2016 của cô. Do đó, trong thời gian qua, Hà Thanh vẫn tiếp tục tập luyện với cường độ cao cùng với cái đầu gối bị đau. Hiện tại, đầu gối của Thanh không những bị tổn thương về xương mà còn bị dây chằng và khi nào tập hơi mỏi sẽ bị tràn dịch.

Với việc những trụ cột hàng đầu của Thể dục dụng cụ Việt Nam đang đối mặt với những chấn thương khác nhau. Trong khi đó tham dự giải đấu này có những VĐV hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia như Nga, Mỹ, Nhật, Thụy Sỹ, CHDCND Triều Tiên… Do đó, mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2016 của đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn hơn.

Theo tiết lộ của bà Kim Lan: “Giải vô địch thế giới năm nay có quy mô cực lớn với sự tham dự của 594 VĐV đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chúng tôi cảm thấy choáng ngợp với cách tổ chức và chuẩn bị hoành tráng của nước chủ nhà. Ở đây gần như không thiếu vắng những đối thủ hàng đầu của thế giới. Ngày 24.10, Việt Nam bước vào thi đấu và muốn lấy được suất dự Olympic năm 2016, các VĐV của chúng ta phải có huy chương đơn môn. Năm 2011, Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng từng đoạt HCĐ giải thế giới và đoạt vé dự đến Olympic London. Năm nay, tình hình thực sự căng thẳng.”

Trong trường hợp không thể đoạt huy chương, Việt Nam vẫn còn một cánh cửa nữa để giành vé dự Olympic. Nói về các môn thi đấu của VĐV Việt Nam tại giải đấu này, bà Lan cho biết: “Tại giải thế giới, Hà Thanh, Vân Anh tham dự nội dung toàn năng nữ với 4 môn nhảy chống, cầu thăng bằng, xà lệch, thể dục tự do; Phước Hưng, Thanh Tùng, Phương Thành thi toàn năng nam. Liên đoàn thể dục thế giới sẽ chọn ra những VĐV có thứ hạng nhất định ở nội dung toàn năng để tiếp tục thi đấu ở giải tiền Olympic vào tháng 4 năm sau. Đây là cơ hội cuối cùng để đoạt vé vì sẽ có 50 suất dành cho VĐV đoạt số điểm toàn năng cao nhất.”

Hoàng Nam | 10:20 23/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục