Hạ sốc Federer, del Potro tự tin "gây bão" trước Nadal

10:26 Thứ sáu 08/09/2017

Giấc mơ có thật như danh hiệu vô địch US Open 2009 đang đến rất gần với del Potro, song trước mắt anh vẫn sẽ là nhiều thách thức.

832024

 Del Potro đối đầu Nadal ở bán kết đơn nam. Ảnh: Internet.

Ở trận tứ kết cách đây 1 ngày, Federer dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng đã bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước Juan Martin del Potro. Đó là trận đấu mà FedEx thi đấu không tồi, nhưng quan trọng là anh phung phí nhiều cơ hội có được và tạo điều kiện để del Potro bứt lên đúng lúc để giành vé đi tiếp.

"Tất nhiên bạn rất thất vọng khi bại trận, thật khủng khiếp khi phải đóng gói hành lý và trở về nhà lúc giải đấu vẫn còn đang diễn ra. Đó là điều sẽ làm tổn thương bạn. Tôi không cảm thấy thất vọng, mà thực sự, tôi rất hạnh phúc. Thất bại này chỉ là một điều kém may mắn đối với tôi, vì anh chàng tôi đối đầu trong ngày hôm nay đã cống hiến một trận đấu quá hay", tay vợt Thụy Sĩ cho biết.

Phần mình, với chiến thắng thứ 6 trong sự nghiệp sau 22 lần gặp Federer, del Potro tỏ ra cực sung sướng: “Tôi đã chơi trận đấu tốt nhất từ đầu giải. Mọi cú quả đều được thực hiện gần như hoàn chỉnh, nhất là những cú giao bóng, tôi nghĩ tôi xứng đáng với trận thắng này. Tất nhiên tôi cũng đã mắc một số sai lầm, nhưng may mắn là mọi chuyện vẫn ổn".

Ở bán kết, del Potro sẽ đối đầu ứng viên vô địch Rafael Nadal. Tay vợt cao gần 2m đến từ Argentina nhận định như sau: "Tôi từng đánh bại anh ấy vào năm 2009, giống như vượt qua Federer. Sẽ rất khó khăn, nhưng tôi có cái duyên trên đất Mỹ, tôi nghĩ rằng mọi điều đều có thể xảy ra."

Trong khi đó Nadal tỏ ra rất thận trọng dù đã thắng del Potro 8/13 lần gặp nhau. Sự thận trọng của Rafa là có cơ sở bởi anh đã thua del Potro trong hai lần gặp gần đây nhất: “Tôi nghĩ rằng mình đã cải thiện dần phong độ trong sự kiện này và tôi đang thực hiện những bước tiến cần thiết từng chút một. Tôi luôn cố gắng hết mình và biết rằng một đối thủ khó khăn vẫn đang chờ mình ở bán kết. Vì vậy tôi cần phải chơi hết mình mới mong thắng lợi.”

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:25 08/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục