Hạ Rafael Nadal, Novak Djokovic giúp Serbia đăng quang ATP Cup

21:03 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã thi đấu ấn tượng trước Rafael Nadal ở trận đánh đơn trong chung kết ATP Cup 2020. Tay vợt 32 tuổi tiếp tục thăng hoa ở trận đánh đôi để giúp Serbia đăng quang ATP Cup 2020 một cách thuyết phục.

Tâm điểm của loạt chung kết ATP Cup 2020 vẫn là màn đối đầu siêu kinh điển giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal. Tuy nhiên đúng như những dự báo ban đầu, dù vẫn xếp sau Nadal ở trên bảng xếp hạng ATP nhưng Australia có vẻ là mảnh đất yêu thích của tay vợt người Serbia.

Novak-Djokovic-03

Djokovic đánh bại Nadal ở trận đánh đơn chung kết ATP Cup 2020.

Novak Djokovic đã khởi đầu đầy hứng khởi với 2 điểm break ở game 1 và 7 để nhanh chóng khép lại set 1 với thắng lợi 6-2. Ván 2 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn hẳn khi cả 2 tay vợt đều có những tình huống ăn miếng trả miếng. Cả Rafael Nadal và Djokovic đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng không thể tận dụng được và phải bước vào loạt tie break.

Novak-Djokovic-04

Nadal nhận thất bại thứ 2 tại ATP Cup 2020.

Tại đây Djokovic cho thấy sự sắc bén hơn với 2 mini break so với 1 của đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc bằng tỷ số 2-0 (6-2; 7-6(4)) sau 1 giờ 57 phút thi đấu. Chiến thắng của Novak Djokovic giúp đội tuyển quần vợt Serbia quân bình tỷ số sau 2 lượt đấu đơn bởi trước đó người đồng đội của anh Dusan Lajovic đã không thể tạo nên bất ngờ khi thúc thủ 0-2 (5-7; 1-6) trước Roberto Bautista Agut. Và điều đó buộc chung kết ATP Cup 2020 phải được phân định bằng lượt đấu đôi quyết định, Novak Djokovic/Viktor Troicki đấu Pablo Carreno Busta/Feliciano Lopez.

Chia sẻ sau chiến thắng trước Rafael Nadal, Djokovic cho biết: "Tôi đã bắt đầu trận đấu 1 cách hoàn hảo khi mọi thứ tôi thực hiện đều đi đúng hướng."

Ở trận đánh đôi quyết định Djokovic tiếp tục tỏa sáng cùng người đồng đội Viktor Troicki. 1 chút bất ngờ khi đôi Serbia thua bàn giao bóng ngay game đầu nhưng họ nhanh chóng trở lại bằng 2 điểm break liên tiếp ở game 6 và 8 để thắng set 1 với tỷ số 6-3. 

Novak-Djokovic-05

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển quần vợt Serbia.

Tiếp đà hưng phấn, đôi Djokovic/Troicki tiếp tục bẻ bàn giao bóng ngay game đầu ván 2. Và dù đã thi đấu rất cố gắng sau đó nhưng cặp đôi Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta/Feliciano Lopez đã không thể tạo ra khác biệt trước khi ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 (3-6; 4-6). Kết quả này cũng giúp Djokovic và đồng đội chính thức đăng quang ATP Cup 2020.

"Tôi sẽ nhớ trải nghiệm này trong suốt quãng đời còn lại vì đây chắc chắn là 1 trong những khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp của tôi." Djokovic chia sẻ sau khi giúp Serbia đăng quang ATP Cup 2020.

"Tôi đã rất may mắn khi có được 1 sự nghiệp tuyệt vời trong 15 năm qua. Tuy nhiên chơi cho đội tuyển Quốc gia, đại diện cho đất nước với những người bạn thân nhất của mình 1 thời gian dài. Điều đó quá đặc biệt."

Đội tuyển Serbia ăn mừng chiến thắng ATP Cup 2020:

Nam Thành | 19:10 12/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục