Hà Nội vs HAGL: Long hổ tranh tài

07:22 Chủ nhật 14/08/2022

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội sẽ là thuốc thử liều cao cho tham vọng giành chức vô địch V-League của HAGL mùa giải năm nay.

Trận cầu tâm điểm tại vòng 12 V-League 2022 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội và HAGL trên sân Hàng Đẫy. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đã thi đấu ấn tượng với liên tiếp những chiến thắng. Họ xứng đáng trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch mùa giải năm nay. Tuy vậy, tham vọng của đội bóng phố Núi sẽ gặp thách thức lớn bởi đối thủ nặng ký đang dẫn dầu BXH.

1. Phong độ ổn định

Đoàn quân HLV Chun Jae-ho đang chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay khi thua đúng 1 trận sau 11 vòng đấu, trong đó có 7 chiến thắng. Đã 5 trận liên tiếp gần đây Hà Nội đều giành trọn 3 điểm. Phong độ cao giúp đội bóng thủ đô tăng tốc và đã tạo cách biệt 4 điểm với HAGL.

Hà Nội vs HAGL: Long hổ so tài - Bóng Đá

Hà Nội đang có phong độ cao ở V-League 2022. Ảnh: VPF.

Rõ ràng, phong độ cao của đối thủ là điều mà HAGL cần dè chừng, nhất là khi họ chưa từng thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy kể từ năm 2013. Tuy vậy, thầy trò Kiatisak vẫn có lý do để tự tin bởi họ cũng đang có chuỗi 5 trận liên tiếp gần đây đều giành trọn 3 điểm. Trong cuộc đua đường dài, HAGL sẽ không được phép sẩy chân quá nhiều đặc biệt là ở các cuộc đối đầu trực tiếp.

2. Chiều sâu đội hình

Dù không còn sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng nhưng Hà Nội vẫn cho thấy chiều sâu về mặt đội hình. Họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với nhiều gương mặt thuộc đội tuyển quốc gia như Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng hay Đoàn Văn Hậu. Khi các nhân tố quan trọng gặp chấn thương hoặc bị treo giò, HLV Chun Jae-ho luôn có được sự thay thế xứng đáng.

Hà Nội vs HAGL: Long hổ so tài - Bóng Đá

HAGL sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Ảnh: VPF.

Bên kia chiến tuyến, HAGL không có đội hình quá dày khi những cầu thủ dự bị vẫn còn khá trẻ. Bù lại, Zico Thái đang sở hữu nhiều nhân tố đang là tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn hay Vũ Văn Thanh. Với phong độ đang vào phom và việc tăng cường lực lượng bằng sự góp mặt của tiền đạo Bruno Henrique cùng trung vệ An Sae-hee, đoàn quân HLV Kiatisak hứa hẹn sẽ thi đấu sòng phẳng với Hà Nội ở trận đấu tới.

3. Bản lĩnh thi đấu

Hà Nội đã cho thấy bản lĩnh của ông lớn khi liên tiếp quật ngã các đối thủ khó chịu như Viettel, Hải Phòng, SLNA hay Bình Định. Các nhân tố như Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải hay Vladimir Siladi thường biết cách tỏa sáng để mang về những bàn thắng. Dẫu đã có lúc, đội bóng thủ đô bị dồn ép nghẹt thở nhưng họ vẫn đứng vững.

Hà Nội vs HAGL: Long hổ tranh tài - Bóng Đá

Hà Nội và HAGL hứa hẹn sẽ tạo ra trận cầu hấp dẫn.

Nếu như Hà Nội cho thấy phong thái ung dung với những bước tiến vững chắc thì HAGL lại biết cách vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa để trở lại mạnh mẽ. HLV Kiatisak đã chứng tỏ tài cầm quân khi giúp đội bóng phố Núi xây dựng một lối chơi đa dạng và đầy biến hóa.

Với những gì đã thể hiện, Hà Nội chính là kỳ phùng địch thủ của HAGL trong tham vọng cạnh tranh ngôi vương mùa giải năm nay. Màn đối đầu giữa họ xứng đáng là trận cầu tâm điểm, hứa hẹn sẽ kịch tính và khó đoán. NHM đang chờ đợi vào màn trình diễn đỉnh cao trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 hôm nay (14/08).

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:52 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục