Hà Nội T&T thăng hoa tại V.League và Cúp quốc gia do đâu?

13:54 Thứ tư 10/08/2016

Cùng với tiền thưởng hậu hĩnh, những đóng góp của Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội được đánh giá là yếu tố quan trọng trong thành công của Hà Nội T&T ở mùa giải 2016.

Sau thất bại trước B.Bình Dương ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2015, Hà Nội T&T cũng không có khởi đầu tốt tại V.League 2016. Sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng ngay trước thềm mùa giải khiến đội bóng Thủ đô gặp khó khăn trên băng ghế huấn luyện. HLV Phạm Minh Đức được bổ nhiệm thay thế vị trí do HLV Phan Thanh Hùng để lại. Tuy nhiên, sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, HLV Phạm Minh Đức đã phải ra đi để nhường chỗ cho HLV Chu Đình Nghiêm bởi thành tích thi đấu không tốt.

Dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội T&T đã để thua 1-2 trước nhà đương kim vô địch B.Bình Dương trên sân nhà. Để củng cố tinh thần thi đấu của Hà Nội T&T sau thất bại trước nhà đương kim vô địch, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội đã ra tay với cuộc họp lịch sử với toàn đội. Trong cuộc họp này, ông Hội đã chỉ ra những vấn đề nổi bật của Hà Nội T&T đang gặp phải là tinh thần thi đấu đang đi xuống và sự thiếu đoàn kết khiến lối chơi của á quân mùa giải 2015 trở nên vô hồn trước đối thủ.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội có ảnh hưởng lớn trong thành công của Hà Nội T&T mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho rằng thất bại của Hà Nội T&T giai đoạn đầu mùa giải không chỉ gây thiệt hại về hình ảnh CLB và còn ảnh hưởng đến hình ảnh của từng cá nhân. Một tổn thất trực tiếp được nhắc đến là các cầu thủ không nhận được bất kỳ đồng tiền thưởng nào: “Một việc mà tổn hại cả tiền bạc lẫn danh dự, chỉ có người đầu óc không bình thường mới làm. Chúng ta không phải người như vậy”, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội nhấn mạnh.

Cùng với cuộc họp mang ý nghĩa lịch sử này, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cũng đưa ra một quyết định bất ngờ là lấy tiền cá nhân thưởng cho các cầu thủ Hà Nội T&T để khích lệ tinh thần sau chuỗi trận nghèo nàn. Cùng với đó, đội bóng Thủ đô cũng tăng mức thưởng cho chiến thắng trên sân nhà lên thành 200%.

Dù dư luận lúc đó khá bi quan về sự trở lại của Hà Nội T&T, nhưng với tư cách là Chủ tịch đội bóng, ông Nguyễn Quốc Hội vẫn có niềm tin rất lớn vào thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Và Sau gần 5 tháng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chứng minh niềm tin của Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội về khả năng vô địch V.League 2016 của Hà Nội T&T là đúng khi đến nay đội bóng đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng được rút ngắn chỉ còn 2 điểm. Vào cuối tuần này, Hà Nội T&T sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Động lực của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm là họ vừa có chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng trong khi Hải Phòng tiếp tục không có hai ngoại binh bởi án phạt từ ban kỷ luật VFF cho hành vi vái sống trọng tài trên sân ở thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh tại vòng 18.

Cùng với việc thăng hoa tại V.League 2016, Hà Nội T&T cũng đã giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia gặp Than Quảng Ninh sau thắng lợi 7-5 trước QNK Quảng Nam ở hai lượt trận vòng bán kết.

Từ sự bi quan về một mùa giải thất bại, Hà Nội T&T đã có sự vươn mình mạnh mẽ và đứng trước cơ hội giành cú đúp ở mùa giải 2016. Đây cũng sẽ là những danh hiệu ý nghĩa khi năm nay cũng là năm đội bóng Thủ đô kỷ niệm 10 năm thành lập.

Dũng Phương | 13:40 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục