Hà Nội T&T: Sự trở lại của một cái tên

19:17 Thứ ba 03/05/2016

(TinTheThao.com.vn) – Rất nhiều người đã gạt đi cái tên Hà Nội T&T trong cuộc đua tranh đến ngôi vương V-League 2016, khi đội bóng thủ đô thi đấu trầy chật ở giai chạy đà. Tuy nhiên, sau 3 chiến thắng liên tiếp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang gửi lời thách thức đến cả Hải Phòng và FLC Thanh Hóa.

Hà Nội T&T có một sự khởi đầu tẻ nhạt nhất trong lịch sử sau gần 10 năm có mặt ở V-League, 5 vòng đấu liến tiếp đại diện bóng đá thủ đô không có được 1 chiến thắng. Tệ hại hơn những câu chuyện hậu trường như Văn Quyết nhận án treo giò 5 trận khi xô ngã trọng tài trên sân Nha Trang. Hay việc, V-League 2016 mới chỉ khởi động, nhưng chuyện Hà Nội T&T phải hai lần thay tướng cho thấy sự bất ổn ở đội bóng này.

HLV Chu Đình Nghiêm đóng góp vai trò cực lớn trong sự hồi sinh của Hà Nội T&T. Ảnh: Đình Viên.

Khó khăn chồng chất những khó khăn với Hà Nội T&T ở giai đoạn đầu mùa, thế nhưng bắt đầu từ vòng 6 V-League, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã lột xác hoàn toàn. Đầu tên là chiến thắng ấn tượng 5-2 trên sân Long An. Có được 3 điểm trên sân khách, Hà Nội T&T, nhận ngay gói “doping tiền thưởng”, từ bầu Hiển.

Cú hích về mặt tinh thần đúng lúc của ông bầu Đỗ Quang Hiển, giúp Hà Nội T&T tiếp tục thi đấu thăng hoa khi đánh bại Đồng Tháp (5-2) và hạ đo ván SHB Đà Nẵng 2-1. Có được 9 điểm sau 3 chiến thắng liên tiếp, Hà Nội T&T vẫn chưa thể góp mặt trong tốp 3. Tuy nhiên, những Thành Lương, Đức Huy, Đại Đồng, Hùng Dũng, Samson, Gonzalo,..đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của Hà Nội T&T.

Trong vai trò đóng thế của Hà Nội T&T, nhưng ở tình thế cấp bách nhất, HLV Chu Đình Nghiêm để lại rất nhiều dấu ấn trong khu kỹ thuật. Hiện tại ở Hà Nội T&T, HLV Chu Đình Nghiêm là người nắm bắt tư tưởng cầu thủ, tái thiết kế lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng để lại. Chính sự thay đổi ấy làm nên một Hà Nội T&T hài hòa tất cả mối quan hệ giúp đội luôn là một tập thể đoàn kết.

Hà Nội T&T (áo trắng) tạm vượt qua giai đoạn khó khăn khi có 3 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Mạnh Cường.

Có công rất lớn trong việc giúp Hà Nội T&T vượt qua cơn bĩ cực, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không nhận thành tích về phần mình: “Đó là công sức của cả một tập thể, việc có được 3 chiến thắng liên tiếp giúp Hà Nội T&T tam vượt qua giai đoạn khó khăn. Thế nhưng, trước mắt chúng tôi còn rất nhiều điều phải làm, nhất là trận đấu sắp tới gặp Hải Phòng. Toàn đội phải có được tập trung cao nhất bởi phải phòng là đối thủ cực kỳ khó chịu.”

Đình Viên | 18:56 03/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục