Hà Nội T&T: Nên biết học cách thất bại

09:05 Thứ năm 30/08/2012

Dù bầu Hiển đã rất tâm lý, khi tìm đến từng thành viên của HN.T&T, bao gồm BHL và cầu thủ, kèm theo cái vỗ vai động viên, nhưng HLV Phan Thanh Hùng, cũng như các học trò, vẫn chưa khỏi hết buồn. Bóng đá có thắng, có thua, lại trong một trận chung kết đi tìm quân vương, nhưng hẳn HN.T&T không nghĩ rằng họ lại thua đậm đến thế.

Phải một lúc mới định thần được, ông Hùng tìm đến nói lời cảm ơn các học trò đã chiến đấu hết mình, vì danh hiệu và vì chính cái tên HN.T&T. Trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã làm tất cả, nhưng lực bất tòng tâm. Không kể tai nạn của Hồng Tiến (nhận thẻ đỏ ở nửa cuối hiệp 2), chủ nhà SG.XT xứng đáng lên ngôi.

Chỉ trong 10 ngày, HN.T&T nhận cú đúp (chứ không phải Cúp) bạc đều tại sân Thống Nhất này. Với một đội bóng giàu tham vọng như HN.T&T, về nhì đã là thất bại. Nhưng ngay lúc này, ông Hùng và các học trò phải biết học cách thất bại, để hy vọng có thể gượng dậy được. Ngày mai là một ngày mới và ở đó, ông Hùng cũng như cầu thủ HN.T&T còn rất nhiều việc phải làm.

Thay vì đá láo để triệt hạ đối phương, các cầu thủ HN T&T nên biết học cách chấp nhận thất bại. Ảnh: V.V

Trận đấu đã kết thúc chừng hơn 15 phút, với chiếc Cúp QG đã có chủ nhân mới và toàn bộ BHL, cũng như các cầu thủ HN.T&T đã rút êm vào đường hầm, thì ông bầu Đỗ Quang Hiển vẫn cố nán lại đường piste sân Thống Nhất. Phải chăng ông chủ họ Đỗ còn nuối tiếc điều gì, sau khi chính ông đã là người đầu tiên ngỏ lời động viên quân mình?

Ông Hiển chờ HLV Trần Tiến Đại, để đưa cái bắt tay chúc mừng. “Anh Đại đâu rồi nhỉ, tôi muốn chúc mừng anh ấy”, ông chủ thực sự của HN.T&T đảo mắt về phía cabin BHL SG.XT. Nhưng chẳng ai thấy vị GĐĐH kiêm HLV trưởng SG.XT đâu cả. Ông Đại đã “biến mất” rất nhanh sau màn tung hô của các học trò. Vì lý do gì, không một ai biết cả.

“Chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh và điều đó chẳng có gì phải xấu hổ cả. Nhưng tôi muốn nói rằng, nếu đã thua, cũng phải thua một cách đàn ông. Đó là lý do tôi vẫn còn ở đây, để ít nhất cũng gửi được lời chúc mừng đến người chiến thắng”, vẫn lời bầu Hiển. Đợi mãi không thấy HLV Trần Tiến Đại xuất hiện trở lại, sốt ruột, chừng 5 phút sau, bầu Hiển mới rút vào đường hầm.

Trận đấu nóng từng mét vuông mặt cỏ, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Quang Vinh. Độ chục chiếc thẻ vàng đã được ông trọng tài người Khánh Hòa rút ra để giảm nhiệt những cái đầu nóng, và đó là minh chứng cho cuộc chiến khốc liệt. Người chơi hay hơn đã chiến thắng và độ gần một vạn khán giả tại Thống Nhất chiều qua, đã không phải thất vọng.

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục