'Hà Nội T&T mất điểm oan vì trọng tài'

22:07 Chủ nhật 26/02/2012

Sau Sông Lam Nghệ An, tới lượt Hà Nội T&T kêu ca về quyết định của trọng tài. Nói như HLV Phan Thanh Hùng thì đội bóng Thủ đô đã mất hai điểm oan uổng vì tiếng còi của trọng tài Nguyễn Văn Đông.

Tình huống mà HLV Phan Thanh Hùng nhắc tới diễn ra ở phút 46. Hậu vệ Văn Duyệt của Ninh Bình đi bóng bên cánh trái, bị Quốc Long của Hà Nội T&T phạm lỗi. Pha phạm lỗi của Quốc Long ở bên ngoài vạch 16m50, nhưng Văn Duyệt tiểu xảo, ngã vào khu cấm địa của đội khách. Trọng tài Nguyễn Văn Đông chẳng ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ pha bóng này, Ninh Bình có quả 11m và gỡ hòa 1-1. Ninh Bình sau đó tiếp tục nâng tỷ số lên 2-1 nhưng tới phút chót, chân sút người Argentina, Gonzalo tỏa sáng, gỡ lại một điểm cho Hà Nội T&T.

“Mặt sân xấu ảnh hưởng tới lối chơi nhỏ, kỹ thuật của Hà Nội T&T. Chúng tôi vẫn chơi tốt ở điều kiện đó nhưng đã mất hai điểm một cách oan uổng bởi quyết định sai của trọng tài. Hà Nội T&T sẽ không khiếu kiện tình huống này bởi kết quả 2-2 là không thể thay đổi. Tôi hy vọng điều đó sẽ không lặp lại với Hà Nội T&T hay bất cứ đội bóng nào. Một điểm từ tay Ninh Bình có thể xem là thành công. Chúng tôi vẫn trụ vững ở ngôi đầu bảng, tự tin cạnh tranh chức vô địch”. HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T phát biểu sau trận đấu. Người đồng nghiệp của ông Hùng, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Ninh Bình thì cho rằng đây là trận đấu hay và kết quả hòa đã phản ánh đúng diễn biến.

Dù lại có sự cố trọng tài, nhưng trận Ninh Bình - Hà Nội T&T vẫn xứng đáng là một trận cầu hấp dẫn. Ảnh: D.B.

Trước Hà Nội T&T thì Sông Lam Nghệ An, trong chuyến làm khách ở Lạch Tray của Hải Phòng cũng uất ức vì sai lầm của trọng tài. Theo Sông Lam, bàn thắng của Bebbe ở hiệp hai hoàn toàn hợp lệ nhưng đã bị trọng tài cướp một cách trắng trợn. Phản ứng về hai tình huống kêu oan của Sông Lam và Hà Nội T&T, đại diện VPF cho biết sẽ xem băng hình và nếu trọng tài sai, sẽ có án kỷ luật nặng.

Bỏ qua sự cố của trọng tài Nguyễn Văn Đông thì Ninh Bình và Hà Nội T&T đã cống hiến trận đấu hấp dẫn bậc nhất vòng 7 V-League 2012. Ngay ở phút thứ 5, Samson – chân sút từng được Aletico Madrid liên hệ - mở tỷ số cho Hà Nội T&T bằng pha bay người đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt bên cánh trái của Hồng Tiến. Ninh Bình phản ứng mạnh mẽ sau bàn thua nhưng trong các cơ hội ngon ăn nhất, Tiến Thành và Moussa lại không thắng được thủ môn Hồng Sơn.

Ninh Bình chỉ tìm được bàn gỡ khi hiệp hai trôi qua được một phút. Văn Duyệt bị Quốc Long của Hà Nội T&T phạm lỗi. Từ chấm phạt 11m, Mota san hòa tỷ số cho Ninh Bình. Vài phút sau, tiền vệ người Brazil tiếp tục tỏa sáng với cú đá phạt ở góc hẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành Hồng Sơn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Ninh Bình. Phút 75, Ninh Bình chỉ còn 10 người do Ibarahim lĩnh thẻ đỏ sau pha va chạm với Samson của đội khách. Nhờ lợi thế hơn người, Hà Nội T&T chiếm lĩnh thế trận và có bàn gỡ hòa 2-2 từ cú đánh đầu của Gnzalo ở phút 89.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng cũng thi đấu một trận cầu sôi động. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Quốc Anh đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 1-0 trước khi Gaston Merlo lập cú đúp, nhưng Công Vinh, Timothy rồi Thành Lương lần lượt tỏa sáng, gỡ lại một điểm cho đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Kiên.

Trận đấu còn lại ở sân Cao Lãnh, Đồng Tháp đã cầm hòa 0-0 với Bình Dương.

Kết quả vòng 7 V-League 2012

Sân Lạch Tray, Hải Phòng – Sông Lam Nghệ An: 2-2

Sân Ninh Bình, Ninh Bình – Hà Nội T&T: 2-2

Sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội – SHB Đà Nẵng: 3-3

Sân Cao Lãnh, Đồng Tháp – Bình Dương: 0-0

Sân Kiên Giang, Kiên Giang – Hoàng Anh Gia Lai: 2-3

Sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn – Thanh Hóa: 2-0

Sân Nha Trang, Khánh Hòa – Sài Gòn FC: 2-2
Khoa Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục