Hà Nội T&T mang 16 cầu thủ dự trận play-off AFC Champions League

14:39 Thứ sáu 05/02/2016

Sẽ có nhiều trụ cột của Hà Nội T&T được ăn Tết cùng các thành viên trong gia đình khi HLV Phan Thanh Hùng chỉ mang 16 cầu thủ tham dự trận play-off AFC Champions League.

Sau khi giành thắng lợi 1-0 trước CLB Kitchee (Hongkong) ở trận đấu vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League trên sân nhà hôm 2/2 vừa qua, Hà Nội T&T đã giành tấm vé tham dự trận play-off AFC Champions League.

Hà Nội T&T trao cơ hội cho cầu thủ trẻ tại AFC Champions League. Ảnh: Internet.

Đây là vinh dự với các fan hâm mộ thủ đô, nhưng cũng khiến đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đối mặt nhiều thách thức. Đối thủ của Hà Nội T&T ở vòng đấu này là CLB Pohang Steelers – một đội bóng mạnh tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, trận đấu còn diễn ra đúng ngày 2 Tết nguyên đán. Như vậy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải ăn tết xa gia đình trong năm nay.

Tuy nhiên, xác định cuộc đối đầu với Pohang Steelers rất khó khăn vì đối thủ cực mạnh, lại đá ngay tại Hàn Quốc với thời tiết giá rét. Cơ hội đi tiếp của Hà Nội T&T tại AFC Champions League 2016 là không cao nên HLV Phan Thanh Hùng chỉ mang 16 cầu thủ tham dự trận đấu này.

Dù mang lực lượng mỏng nhưng Hà Nội T&T lại ưu tiên cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ nên những trụ cột của đội bóng thủ đô đã có gia đình như Văn Quyết, Thành Lương… sẽ được ở nhà đón tết.

Giải thích về việc mang nhiều cầu thủ trẻ tham dự trận đấu tại AFC Champions League vào đầu năm mới, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Cửa đi tiếp ở đấu trường AFC Champions League 2016 rất khó, nên chúng tôi chủ yếu đưa các cầu thủ trẻ đi cọ xát và tạo điều kiện cho các cầu thủ trụ cột được ở nhà xum vầy bên gia đình, chứ buộc các em phải xa nhà đi thi đấu trong những ngày tết như thế này thương lắm. Cầu thủ xa nhà quanh năm không sao, nhưng tội cho vợ con của họ, vì luôn chờ mong chồng trong những dịp lễ tết thế này."

Cách động viên khéo các cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng và các thành viên ban huấn luyện Hà Nội T&T đang nhận được sự ủng hộ rất lớn. Đây có thể là động lực để các trụ cột của đội bóng thủ đô thi đấu quyết tâm hơn tại đấu trường V.League 2016 và Cúp quốc gia 2016 tới đây.

Hoàng Nam | 14:27 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục