Hà Nội T&T lần đầu vô địch U21 Quốc gia

07:40 Thứ hai 07/10/2013

Không lâu sau khi đội 1 HN.T&T vô địch V-League 2013, các cầu thủ trẻ U21 HN.T&T dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đã tiếp nối thành công bằng chức vô địch VCK U21 toàn quốc lần thứ 17 sau khi vượt qua Vĩnh Long với tỷ số 2 – 0, ở trận chung kết.

Các bàn thắng của HN.T&T chia đều trong mỗi hiệp, do công của Minh Hải và Văn Tâm thực hiện.

Chúc mừng HN.T&T!

Trước một Vĩnh Long đang hừng hực khí thế, nhưng HN.T&T với con người tốt hơn, chiến thuật hợp lý hơn đã giành chiến thắng xứng đáng để giành ngôi cao nhất giải đấu năm nay. Đây mới là lần thứ 2 HN.T&T tham dự một VCK U21 toàn quốc Báo Thanh Niên, và kết quả này đã cho thấy cho thấy hướng đi đúng đắn trong chiến lược làm bóng đá của HN.T&T.

U21 HN.T&T giành ngôi vô địch thuyết phục. Ảnh: Phan Tuấn

Trước trận đấu này, HN.T&T chịu tổn thất không nhỏ khi tiền vệ đội trưởng Văn Thuận không thể góp mặt vì đã nhận đủ thẻ phạt. Đây là mẫu tiền vệ tổ chức chơi sáng nước và nhiều người tin rằng, nếu Thuận chơi trận chung kết đồng thời HN.T&T giành chức vô địch, có thể danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” giải sẽ thuộc về đội trưởng HN.T&T (thay vì Đình Trường của Vĩnh Long). Mặc dù vậy, HN.T&T vẫn trội hơn Vĩnh Long.

Sau hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Minh Hải (3) của HN.T&T đã có cú ra chân không tưởng từ khoảng cách ngoài 30m, xé rách mành lưới Vĩnh Long. Thêm một bàn thắng nữa được thực hiện từ chấm phạt đền trong hiệp hai do công của Văn Tâm, HN.T&T chính thức vượt qua đối thủ!

Vĩnh Long thua ngẩng cao đầu

Sự non nớt của các học trò HLV Lương Trung Dân đã bộc lộ trong trận chung kết trước một HN.T&T tinh quái hơn. Trong khi hàng hậu vệ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Anh Hùng vẫn làm khá tốt công việc của mình thì thủ môn của Vĩnh Long lại liên tục mắc lối. Ngoài ra, tuyến đầu của Vĩnh Long cũng rất hiếm khi thoát khỏi sự kèm cặp của “những gã hộ pháp” bên phía HN.T&T. Chỉ sau 1/3 thời gian thi đấu chính, người ta hiểu rằng, Vĩnh Long không có cửa thắng.

Điều gì đến đã đến và có thể nói, thầy trò HLV Lương Trung Dân đã làm tất cả những gì có thể. Họ chỉ là đội tân binh ở VCK lần này, không có sự chuẩn bị chu đáo và đương nhiên, cũng không có những con người từng chơi ở hạng Nhất hay V-League như các đội còn lại. Cầu thủ Vĩnh Long thuần chỉ chơi giải hạng Nhì, nhưng khát khao chiến thắng và khát vọng chinh phục, quân ông Dân trội hơn bội phần so với phần lớn các đội còn lại.

Một kỷ niệm đáng nhớ với bóng đá Vĩnh Long ở VCK tại Hải Phòng và người ta tin rằng, nếu có một định hướng nghiêm túc, với lứa trẻ này, bóng đá Vĩnh Long hứa hẹn sẽ trở lại sân chơi đỉnh cao.

Thứ hạng chung cuộc

Đội vô địch: HN.T&T, Cúp, cờ, bảng danh vị và phần thưởng 250 triệu đồng

Đội hạng nhì: Vĩnh Long, cờ, bảng danh vị và phần thưởng 120 triệu đồng

Đồng hạng 3: SLNA và XM V.HP

Giải phong cách: Vĩnh Long (40 triệu đồng)

Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất: Đình Trường (8, Vĩnh Long)

Thủ môn xuất sắc nhất: Văn Công (HN.T&T)
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục