Hà Nội thắng áp đảo Thái Bình, Quảng Ninh dễ dàng hạ gục Yên Bái

12:01 Thứ ba 25/12/2018

TinTheThao.com.vnTrong khi nội dung nam đã đi tới vòng bán kết thì ở nội dung nữ cũng gần tìm ra được ngôi vị cao nhất giữa 5 đội bóng tham gia

Mở màn ngày thi đấu thứ 9 của giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018 là hai cuộc đối đầu của nữ Hà Nội - Thái Bình, Quảng Ninh và Yên Bái.

Cục diện ở nội dụng nữ có thể một phần nào đó xác định qua hai cặp đấu ngày hôm nay. Cả nữ Quảng Ninh và Thái Bình đều đang có cho mình 2 trận thắng và đứng đầu ở nội dung này.

 Nữ Yên Bái thi đấu gần như không có động lực trong trận đấu cuối của mình tại Audi Cup 2018. Ảnh: Huy Phạm

Nữ Hà Nội - ĐH Thái Bình: Chị em Thủ đô áp đảo Thái Bình

Tuyển nữ Hà Nội mang tới Audi Cup 2018 với nhiều cái tên còn mới lạ đối với bóng rổ Hà Nội, tuy nhiên thành phần nòng cốt của họ vẫn là những cô gái từng thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 vừa rồi. Còn với ĐH Thái Bình, đây cũng là một đội bóng tập hợp những thành viên tới từ câu lạc bộ Whales - một đội bóng rổ nữ nổi tiếng tại bóng rổ không chuyên Hà Nội.

 Những gương mặt quen thuộc với bóng rổ không chuyên tại Hà Nội. Ảnh: Huy Pham

Hai đội nhập cuộc khá chậm chạp mặc dù có được điểm số từ khá sớm, tuy nhiên phải tới khoảng thời gian cuối cùng của hiệp 1, trận đấu mới thực sự trở nên sôi động. Thái Bình ở nửa đầu hiệp 2 thi đấu khá thành công với những điểm số liên tiếp tới từ chủ công số 6 Bùi Thị Thảo.

Thế nhưng khoảng cách của họ với Hà Nội đã bị số 9 Hoàng Thị Thảo một tay san lấp ở những phút tiếp theo. Cùng với sự hỗ trợ của Nguyễn Phương Hoa số 4, các cô gái Hà Nội đã vươn lên dẫn trước 9 điểm trước khi hiêp 2 kết thúc.

 Bùi Thị Thảo là cầu thủ nổi bật nhất bên phía ĐH Thái Bình trong ngày mà Quỳnh Anh thi đấu không được tốt. Ảnh: Huy Phạm

Mở đầu hiệp 3 với chuỗi run 11-2, Hà Nội tiếp tục bồi đắp thêm khoảng cách của mình trước Thái Bình. Hai bên cánh của Hà Nội được số 11 Tú Uyên và Hoàng Thị Thảo số 9 liên tiếp có những cú ném chuẩn xác, còn ở phía trong số 8 Thúy Hằng là điểm dựa tin cậy giúp Hà Nội có thêm điểm số từ những tình huống dứt điểm dưới rổ.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 63-42, Hà Nội có được chiến thắng áp đảo trước những cô gái tới từ mảnh đất "Chị hai năm tấn".

 Hoàng Thị Thảo tiếp tục là nhạc trưởng dẫn dắt Hà Nội có được chiến thắng thứ hai tại Audi Cup 2018. Ảnh: Huy Phạm

Nữ Quảng Ninh - Yên Bái: Trận đấu nhiều "tình yêu" nhất tại Audi Cup 2018

Trận đấu thứ hai là cuộc đối đầu giữa Yên Bái và Quảng Ninh, đây cũng được coi là trận đấu giúp cho Quảng Ninh củng cố thêm ngôi vị đầu bảng sau thất bại của Thái Bình.

Phải mất rất lâu trận đấu mới có tỉ số từ tình huống lên rổ cận bảng của số 4 Lý Thị Ngọc (Yên Bái). Mặc dù có phần lập bập ở khoảng giữa hiệp 1, nhưng Yên Bái vẫn là đội có lợi thế trước Quảng Ninh sau hiệp 1(16-15).

 Cầu thủ số 10- Đỗ Thị Cương là cô gái thi đấu nổi bật nhất của Yên Bái. Ảnh: Huy Phạm

Hiệp 2 diễn ra khá "êm đềm", Quảng Ninh dễ dàng vươn lên dẫn trước 39-37 nhờ vào những tình huống ghi điểm chính xác của Dương Thị Trang số 7 và Khương Uyên số 14. Về phía Yên Bái, họ tiếp tục mang tới những tình huống bắn 3 không tưởng của mình tới từ số 4 Lý Thị Ngọc  và số 10 Đỗ Thị Cương.

Điều đáng nói là cả hai đội thi đấu rất "đầm ấm", khi mà trải qua 2 hiệp đấu với 76 điểm được ghi và không có lỗi nào tới từ cả hai đội. Phải tới tận hiệp 4, trận đấu mới có lỗi duy nhất tới từ các cô gái Yên Bái. Khoảng thời gian còn lại sau đó diễn biến không khác gì với nửa đầu trận đấu và Quảng Ninh thắng dễ dàng 84-79.

 Dương Thị Trang một tay ghi 29 điểm giúp Quảng Ninh thắng dễ dàng Yên Bái. Ảnh: Huy Phạm

Trận đấu cuối cùng ở nội dung nữ sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 25/12 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Tây Hồ giữa nữ Đh Thái Bình và Quảng Ninh. Kết quả của cặp đấu này sẽ chính thức tìm ra được đội bóng nữ đứng đầu tại Audi Cup 2018.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:43 25/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục