Hà Nội lấn át Sóc Trăng trên con đường giành giật huy chương

17:46 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnLà trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ bộ môn bóng rổ nữ, cũng là trận quyết định chủ nhân của chiếc Huy chương đồng, cả hai đội đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Các cô gái thủ đô tích cực phòng thủ chặt chẽ và phối hợp ghi điểm cận rổ. Trong khi đó, Sóc Trăng chỉ có thể hi vọng ở những tình huống ném 3. Có lẽ vì tính chất của một trận đấu tranh huy chương, cả hai bên chơi rất thận trọng, điểm số ghi được cũng rất ít.

Năm phút đầu hiệp 1, Sóc Trăng chỉ có 3 điểm sau pha ném 3 thành công của Chúc Ly. Mặc dù có nhiều cơ hội rõ rệt hơn, Sóc Trăng vẫn không thể mang lại cho mình lợi thế dẫn trước. Kết thúc 10 phút thi đấu đầu tiên, tỉ số tạm thời là 13 – 9 nghiêng về Hà Nội.

1

 Các cô gái Sóc Trăng liên tục bị hàng thủ Hà Nội gây khó khăn.

Bước sang hiệp 2, cả hai bên chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Cầu thủ trụ cột Ngọc Hà ngồi ngoài sân trong hơn nửa thời gian đầu hiệp đấu, và Sóc Trăng đã tận dụng cơ hội này để mang về thêm 9 điểm. Thế nhưng sau khi cầu thủ số 15 trở lại sân, Sóc Trăng lại tiếp tục gặp khó khăn và không thể ghi thêm điểm nào cho tới cuối hiệp. Hà Nội tiếp tục tự tin dẫn trước với tỉ số 26-18.

Sóc Trăng tích cực ném 3 trong hiệp đấu tiếp theo với hy vọng rút ngắn cách biệt, nhưng tỉ lệ thành công chỉ là 2/10 đã không thể giúp các cô gái áo đỏ đạt được mục tiêu. Trong khi đó, những tình huống phối hợp đơn giản luôn được Hà Nội tận dụng và phát huy hiệu quả. Hiệp 3 khép lại với lợi thế 40 – 28 cho Hà Nội.

2

 Số 15 Ngọc Hà đóng vai trò lớn tỏng cả khâu tấn công lẫn phòng thủ của Hà Nội.

Bước vào hiệp thi đấu quyết định, ném 3 vẫn là lựa chọn ghi điểm của đội bóng miền Tây. Sau khi gần như “tịt ngòi” ở hiệp đấu trước, Sóc Trăng đã hâm nóng bầu không khí với 4 cú ném thành công từ ngoài vòng cung, rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm khi trận đấu còn 5 phút.

Hà Nội nhanh chóng nhận thấy nguy hiểm và tổ chức chơi áp sát. Điều này đã phát huy tác dụng khi các cô gái Sóc Trăng liên tục bế tắc trong khâu tấn công và chỉ có 3 điểm trong suốt thời gian còn lại. Hà Nội phối hợp ghi điểm đơn giản, cộng với cách biệt từ các hiệp đấu trước và cứ thế băng về đích với tỉ số chung cuộc 57-45.

3

 Lựa chọn ném 3 nhiều nhưng Sóc Trăng vẫn chưa đạt được hiệu quả cao.

Với kết quả ngày hôm nay, các cô gái Hà Nội đã khép lại kì đại hội với chiếc huy chương đồng. Phía bên kia chiến tuyến, dù thua cuộc nhưng các cô gái Sóc Trăng cũng đã thi đấu với tinh thần tích cực và để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 17:46 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục