Hà Nội I vô địch lượt đi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2015

00:06 Thứ sáu 27/03/2015

Chiều 26/3, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), lượt đi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2015 đã khép lại với trận hòa 0-0 giữa đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh và Phong Phú Hà Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Quốc Khánh)

Kết quả này đã giúp đội Hà Nội I chính thức vô địch lượt đi của giải đấu.

Bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng để san bằng điểm số với Hà Nội I, các nữ cầu thủ của đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã dồn lên tấn công tìm bàn thắng. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự kín kẽ và đầy kỷ luật của đội bóng Phong Phú Hà Nam, các chân sút chủ nhà đã không thể xuyên thủng hàng thủ đội khách. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, trong đó cơ hội rõ nét nhất của trận đấu thuộc về Huỳnh Như (Thành phố Hồ Chí Minh) ở đầu hiệp 2, tuy nhiên cú sút xa của Như lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Nguyễn Thị Ngọc. Với tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút, cả hai đội đều không cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng.

Kết thúc lượt đi, đội Hà Nội I giữ vững ngôi đầu với 16 điểm, xếp thứ hai là đội Thành phố Hồ Chí Minh 14 điểm và thứ ba là Than Khoáng sản Việt Nam 12 điểm. Lượt đi đã ghi nhận sự tiến bộ của đội Thành phố Hồ Chí Minh, khi đã giành được kết quả khá tốt (4 trân thắng, 2 hòa) dù đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng dười thời huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi. Trong khi đó, ứng cử viên cho chức vô địch Phong Phú Hà Nam (hiện là đương kim vô địch Đại hội thể dục Thể thao toàn quốc 2014) lại thể hiện sự sa sút, khi chỉ giành được 8 điểm sau 6 vòng đấu và tạm xếp thứ 4.

Sau nhiều năm chỉ có 6 đội tham gia, Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2015 có thêm “tân binh” Tao Đàn (thực chất là đội trẻ Thành phố Hồ Chí Minh) cùng tranh tài với các câu lạc bộ Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam, TNG Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các câu lạc bộ sẽ có thời gian nghỉ gần 3 tháng, trước khi quay trở lại tranh tài lượt về từ ngày 21/6 đến 12/7 tại sân vận động Hà Nam (tỉnh Hà Nam). Nhà vô địch của giải đấu sẽ nhận Cúp, huy chương vàng và phần thưởng trị giá 300 triệu đồng; hạng nhì nhận huy chương bạc và 200 triệu đồng; hạng ba nhận huy chương đồng và 150 triệu đồng tiền thưởng.

Vũ Tiến Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục