Hà Nội ‘cô đơn’ trên đỉnh V-League: Không có nỗi nhớ cho Quang Hải

14:40 Thứ hai 22/08/2022

Hà Nội FC đang rất cô đơn trên đỉnh bảng V-League 2022, sẵn sàng san bằng kỷ lục VĐQG của Thể Công mà không có bất kỳ nỗi nhớ nào dành cho Quang Hải...

1. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng Thủ đô, Quang Hải sớm thành danh và trở thành ngôi sao có tuổi đời nhỏ nhất ở Hà Nội FC khi chưa đầy đôi mươi.

Với năng lực và cả những gì thể hiện trong màu áo các đội tuyển Việt Nam, U20 hay U23 cũng như ở CLB… tiền vệ người Đông Anh được coi như biểu tượng mới tại Hà Nội FC.

Nhưng vì khát vọng chinh phục cũng như nhiều lý do khác Quang Hải quyết định rời Hà Nội FC sau khi kết thúc hợp đồng đạo tạo trẻ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để tới Pháp chơi bóng.

Đương nhiên, nhiều người đã lo rằng Hà Nội FC suy giảm sức mạnh và không thể chinh phục một cách dễ dàng V-League 2022 bởi tầm quan trọng của Quang Hải trong những mùa giải gần nhất.

 - Bóng Đá

 Quang Hải từng được coi như biểu tượng mới ở Hà Nội FC...

Âu lo này càng có cơ sở khi những trụ cột như Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng đã bước sang tuổi “băm”, cùng lúc V-League cạnh tranh khốc liệt hơn.

2. Vòng 13, với đội hình nhiều cầu thủ dự bị Hà Nội FC vẫn đánh bại Bình Dương với tỉ số 3-0 ngay ở sân Gò Đậu, nâng số chiến thắng liên tiếp thành 7 trận và duy trì vị trí đầu bảng Night Wolf V-League.

Nói duy trì vị trí đầu bảng không có nghĩa là vất vả, bởi nhìn vào điểm số, phong độ của Hà Nội FC thì việc đội bóng Thủ đô đứng trên đỉnh V-League 2022 sau 13 vòng đấu như chuyện… đương nhiên.

Trong chiến tích ấy của Hà Nội FC tại V-League 2022 đến lúc này,  Quang Hải cũng kịp đóng góp cho đội bóng cũ một chiến thắng với pha lập công duy nhất ở vòng đầu tiên trước khi nói lời chia tay vào tháng 4/2022.

Nhắc lại điều này để khẳng định rằng ở đội bóng Thủ đô, tiền vệ người Đông Anh vẫn luôn tồn tại một giá trị không hề nhỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 - Bóng Đá

 nhưng mất Quang Hải, đội bóng Thủ đô (áo xanh) vẫn ổn để nỗi nhớ cho tiền vệ người Đông Anh gần như là không.

3. Nhìn Hà Nội FC khi sở hữu và không sở hữu Quang Hải, nhiều người đánh giá không có quá nhiều khác biệt từ lối chơi đến thành tích. Nói đơn giản, đội bóng Thủ vẫn rất mạnh bất luận có hay là không Quang Hải.

Khác biệt có lẽ duy nhất tới lúc này ở Hà Nội FC khi không Quang Hải xem chừng chỉ là ít siêu phẩm hơn, phần còn lại mọi chuyện vẫn ổn thậm chí còn hơn cả khi tiền vệ người Đông Anh còn khoác áo.

Với 9 điểm cách biệt so với những đối thủ xếp sau chuyện Hà Nội FC có thể vô địch V-League và san bằng thành tích với Thể Công (tiền thân của Viettel lúc này) hay không là chuyện của tương lai, nhưng một điều chắc chắn đội bóng Thủ đô vẫn đang rất mạnh, sáng cửa nhất ở mùa này.

Khi mọi thứ rất ổn như thế có muốn nhớ Quang Hải cũng thật khó!

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:10 22/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục