Hà Nội chạm một tay đến ngôi vương; “LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư”

19:59 Thứ tư 09/11/2022

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch khi có ngày thi đấu xuất sắc trước Viettel tại vòng 24 V-League 2022.

Hà Nội chạm một tay đến ngôi vương

Trận derby thủ đô giữa Hà Nội và Viettel đã diễn ra hết sức hấp dẫn với sự ăn miếng trả miếng liên tục đến từ cả hai đội. Đoàn quân HLV Chun Jae-ho đã có một ngày vất vả với nhiều tình huống bị đối thủ dồn ép nghẹt thở. Nếu may mắn hơn, Geovane Magno đã có thể lập công cho Cơn lốc đỏ trong hiệp 1. Tiếc rằng đánh đầu của cầu thủ người Brazil lại đưa bóng đi chạm cột dọc thủ môn Bùi Tấn Trường.

Bình Định xây chắc vị trí thứ 3; “LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư” - Bóng Đá

Hà Nội đánh bại Viettel trong trận derby thủ đô. Ảnh: Minh Hiếu.

Bản lĩnh của ứng viên vô địch cuối cùng đã được thể hiện đúng lúc. Phút thứ 60, Đỗ Hùng Dũng có pha đi bóng ấn tượng rồi chuyền ngang cho Lê Xuân Tú. Cầu thủ sinh năm 1999 đột phá rồi chuyền bóng như đặt để Lucas Vinicius dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất. Chiến thắng quý giá giúp thầy trò Chun Jae-ho lấy lại ngôi đầu BXH và tạo khoảng cách 2 điểm với Hải Phòng. Ngôi vị cao nhất tại V-League 2022 đang đến rất gần với Hà Nội.

Bình Định xây chắc vị trí thứ 3

Trên sân Quy Nhơn, bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 4 của Nguyễn Xuân Nam đã giúp Bình Định giành 3 điểm trọn vẹn trước SLNA. Chiếc thẻ đỏ của Thái Bá Sang vào cuối hiệp 1 đã thổi bay hy vọng giành điểm của đội bóng "quê choa". Với kết quả này, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH. 

Bình Định xây chắc vị trí thứ 3; “LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư” - Bóng Đá

Bình Định giành chiến thắng trước SLNA.

Trong khi đó, Bình Dương và Thanh Hóa đã cống hiến cho khán giả một trận cầu tràn ngập bàn thắng. Dù bị dẫn trước từ hiệp 1 với pha lập công của Pinto nhưng đội chủ nhà đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Những cầu thủ đã điền tên lên bảng tỷ số cho đội bóng đất Thủ lần lượt là Trương Dũ Đạt, Oliver, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào. Ở phút bù giờ của hiệp 2, Thanh Hóa có thêm 1 bàn thắng do công của Lê Quốc Phương để ấn định kết quả 4-2 chung cuộc.

“LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư”

Đó là lời khẳng định chủ Chủ tịch Buriram United – ông Newin Chidchob. Người đứng đầu CLB đang chơi ở Thái League tỏ ra rất tức giận khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) điều chỉnh lịch thi đấu tại giải VĐQG để phục vụ cho đội U23 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

“LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư”; HLV Kiatisak hé lộ tương lai - Bóng Đá

Thái Lan sẽ tập trung cho SEA Games 32.

Ngài Chủ tịch Buriram United cho biết: “Không quan tâm đến FIFA Days, phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư. Đó là ý tưởng của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có phương án để phát triển bóng đá Thái Lan và tiến gần đến World Cup".

FIFA và AFC chúc mừng VFF

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa gửi thư chúc mừng đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi tổ chức thành công Đại hội khóa IX. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định: "FIFA sẽ luôn hỗ trợ các bạn để đạt được thành công. Cánh cửa của ngôi nhà FIFA luôn rộng mở chào đón các bạn tới và cùng thảo luận về môn thể thao chung của chúng ta, về sự phát triển và những giá trị”.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) cũng đánh giá cao năng lực của tân Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn. Chủ tịch AFC – ông Salman Bin Ebrahim Al Khalifa nhấn mạnh: “Kết quả bầu cử này là minh chứng cho niềm tin của gia đình bóng đá Việt Nam vào năng lực và khả năng lãnh đạo của Chủ tịch Trần Quốc Tuấn".

HLV Kiatisuk hé lộ tương lai

Trả lời trong cuộc họp báo sau trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Kiatisuk Senamuang cho biết: “Mục tiêu của HAGL trong các vòng đấu cuối V.League 2022 là mong muốn kiểm tra năng lực các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Bầu Đức muốn kiểm tra năng lực của họ. Mùa giải năm sau 2023, chúng tôi còn những định hướng xa hơn, nên các cầu thủ trẻ cần có cơ hội thi đấu, cọ xát".

“LĐBĐ Thái Lan rất nghiệp dư”; HLV Kiatisak hé lộ tương lai - Bóng Đá

HLV Kiatisuk có thể sẽ ở lại với HAGL ở mùa giải tới.

Chia sẻ của Zico Thái khiến NHM HAGL cảm thấy an tâm bởi ông vẫn đang cho thấy những dự định cùng đội bóng Phố Núi trong giai đoạn sắp tới. Nhiều người đồn đoán, chiến lược gia sinh năm 1973 sẽ ở lại với sân Pleiku ở mùa giải tới.

HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ “bỏ” CLB Sài Gòn

Một lãnh đạo CLB Sài Gòn vừa xác nhận rằng GĐKT Lê Huỳnh Đức sẽ không tiếp tục tham gia vào thành phần BHL của đại diện thành phố mang tên Bác trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Cựu tiền đạo lừng danh của ĐT Việt Nam cũng cho biết: Tôi sẽ không cùng CLB Sài Gòn dự trận gặp Nam Định. Bây giờ, nếu muốn hỏi về đội bóng, các bạn vui lòng hỏi HLV Phùng Thanh Phương. Tôi chỉ về giúp đội tới đó thôi chứ cũng không nhận lương bổng gì".

Sự ra đi của GĐKT Lê Huỳnh Đức sẽ khiến tinh thần của Sài Gòn càng đi xuống thấp hơn. Họ đang là đội bóng bất lợi trong cuộc đua trụ hạng và sẽ có chuyến làm khách quyết định trên sân Thiên Trường vào cuối tuần này.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 19:29 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục