Hà Nội “biếu không" chiến thắng cho Hải Phòng; "Lỗ hổng” bóng đá Thái

17:30 Chủ nhật 23/10/2022

TinTheThao.com.vnHà Nội đã có màn trình diễn thảm họa khi liên tiếp biếu không các bàn thắng cho Hải Phòng ở trận cầu tâm điểm tại vòng 21 V-League 2022.

Hà Nội “biếu không” chiến thắng cho Hải Phòng

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Hà Nội lại có một hiệp một thảm họa trên sân Lạch Tray. Pha phản lưới nhà của Bùi Hoàng Việt Anh và sai lầm của thủ môn Trần Văn Công đã "biếu không" cho Hải Phòng 2 bàn thắng. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Hải Huy đã còn tiếp tục trừng phạt đối thủ với bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 37. Trong những phút cuối của hiệp 1, Phạm Tuấn Hải đã có pha xử lý đẳng cấp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sự vượt trội và xứng đáng dẫn trước.

Hà Nội “biếu không” bàn thắng cho Hải Phòng;

Hải Phòng chơi xuất sắc trước Hà Nội trên sân Lạch Tray. Ảnh: Minh Chiến.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội đã nhanh chóng đẩy cao đội hình và có bàn rút ngắn tỷ số với cú đúp của Tuấn Hải ở phút 54. Trong những phút còn lại dù đã rất nỗ lực những Nguyễn Văn Quyết và đồng đội đã không thể thêm một lần làm rung mành lưới đối thủ đành chấp nhận thất bại đầu tiên tại Lạch Tray kể từ năm 2018. Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn trong thời gian tới.

ĐT nữ Việt Nam tập huấn châu Âu

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung vừa biết được các đối thủ mà mình phải chạm trán tại VCK World Cup nữ 2023. Đó là ĐKVĐ Mỹ, Á quân Hà Lan và đội thắng sau loạt trận play-off liên lục địa diễn ra vào đầu năm sau giữa Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha.

ĐT nữ Việt Nam tập huấn châu Âu;

ĐT nữ Việt Nam sẽ tập huấn châu Âu trước World Cup 2023.

Sau kết quả trên, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về kế hoạch sắp tới của ĐT nữ Việt Nam. Ông nói: “Sau giai đoạn tháng 02/2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ liên tục có các chuyến tập huấn, trong đó có cả chuyến tập huấn ở châu Âu. BHL ĐT nữ Việt Nam sẽ xem xét các địa điểm thi đấu để làm sao có thể thích ứng được với thời tiết và múi giờ tại hai quốc gia đăng cai”.

"Lỗ hổng”của bóng đá Thái

Bóng đá trẻ Thái Lan đang có thành tích không thật sự tốt trong năm 2022 với những thất bại trước Việt Nam hay mới nhất là việc đội U20 xứ chùa vàng không thể giành vé dự VCK U20 châu Á. Chứng kiến điều này, GĐKT CLB Chonburi đã thẳng thắn thừa nhận đang có những lỗ hổng ở công tác đào tạo trẻ tại quốc gia này.

ĐT nữ Việt Nam tập huấn châu Âu;

Bóng đá trẻ Thái Lan tụt dốc.

Ông Witthaya Laohakul chia sẻ trên tờ Daily News: “Bóng đá Thái Lan đang giống như trò chơi xổ số vậy, không hề có tính hệ thống. Giữa các thế hệ cầu thủ không có sự tiếp nối, kế thừa. Trong khu vực Đông Nam Á, các đội trẻ Thái Lan không thể cạnh tranh với Việt Nam hay Indonesia, đây là tín hiệu báo động”.

Quang Hải tiếp tục được ra sân

Pau FC vừa tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng bằng chiến thắng 1-0 trước Nimes Olympique. Ở trận đấu này, Nguyễn Quang Hải được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút 86. Trong khoảng thời gian góp mặt, cầu thủ sinh năm 1997 không để lại nhiều dấu ấn.

Đóng góp đáng kể nhất của Quang Hải trong 6 trận đã qua chính là pha lập công ở trận gặp Rodez ở vòng 11 giúp Pau FC cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2. Với 1 hệ thống đang vận hành tốt của ông Tholot, “Hải con” sẽ phải nỗ lực và biết chắt chiu cơ hội để tìm kiếm chỗ đứng.

FIFA khen ngợi HLV Mai Đức Chung

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa có bài viết khen ngợi HLV Mai Đức Chung - vị thuyền trưởng có công lớn đưa ĐT nữ Việt Nam dự VCK World Cup 2023. Trang chủ FIFA viết: "HLV Mai Đức Chung đã dành hàng thập kỷ phục vụ đội tuyển nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Cơ hội dẫn dắt các học trò thi đấu tại một kỳ World Cup được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho huấn luyện viên kỳ cựu này.

ĐT nữ Việt Nam tập huấn châu Âu;

FIFA ca ngợi HLV Mai Đức Chung.

"HLV Mai Đức Chung từng đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm một HLV khác để dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng tham dự VCK World Cup. Tuy vậy, VFF vẫn tin tưởng và trao vai trò thuyền trưởng cho chiến lược gia 71 tuổi", FIFA nói thêm.

Kiatisak thừa nhận vấn đề của HAGL

Phát biểu sau trận hòa 0-0 trước Đà Nẵng, HLV Kiatisak Senamuang đã chỉ ra nguyên nhân khiến HAGL vẫn chưa thể có chiến thắng sau 9 vòng đấu liên tiếp vừa qua. Vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cho biết: “Với chuỗi trận không tốt kéo dài vừa qua, tâm lý của các cầu thủ HAGL đang chưa thật sự tốt và tỏ ra căng thẳng”.

Trận hòa vừa qua khiến HAGL bị nhóm phía sau ngày càng thu hẹp khoảng cách về điểm số. Họ sẽ phải nỗ lực chiến đấu ở 2 trận tiếp theo gặp Nam Định và Bình Định trên sân nhà để có thể về đích an toàn.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 17:00 23/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục