Hạ Nishikori sau ba giờ so tài, Djokovic vào chung kết gặp Murray

04:23 Chủ nhật 15/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic thắng thuyết phục Kei Nishikori 2-6, 6-4, 7-6(5) để giành tấm vé cuối vào chung kết Rome Masters.

Thắng đối thủ người Nhật Bản sau 184 phút so tài, Djokovic lọt vào trận chung kết thứ hai liên tiếp và có cơ hội nâng cao danh hiệu Masters 1,000 thứ 30 trong sự nghiệp.

Đây đồng thời là lần thứ tám liên tiếp mà Djokovic đánh bại Nishikori, một con số thống kê cho thấy sức mạnh "khủng khiếp" của Nole trước đàn em. Kể từ sau cú sốc tại US Open 2014 đến nay, Djokovic luôn là người ca khúc khải hoàn mỗi khi có dịp chạm trán ngôi sao sáng giá nhất của quần vợt châu Á.

Djokovic bản lĩnh đánh bại Kei Nishikori. Ảnh: Internet.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu này. Djokovic khởi đầu chậm chạp và nhanh chóng thua 2-6 trong ván đầu tiên, sau khi đã đánh mất 2 break vào tay Nishikori.

Nole nhanh chóng sửa sai trong ván hai khi thắng 6-4, nhờ một break duy nhất ở game thứ mười, qua đó kéo Nishikori vào ván ba quyết định.

Djokovic có lợi thế lớn khi bứt lên từ game hai để dẫn 2-0. Tuy nhiên Nishikori nhanh chóng bắt kịp tỷ số khi đòi lại break ở game thứ bảy, rồi sau đó buộc Djokovic bước vào loạt tie-break.

Tại đây Nishikori dẫn đến 3-1 nhưng liên tục mắc lỗi để Djokovic ghi một mạch 5 điểm để lật ngược thế cờ, dẫn lại 6-3. Nishikori dù ghi hai điểm liên tiếp, cứu thành công 2 match-point nhưng đến match-point thứ ba anh không trụ nổi, sau cú đánh rúc lưới.

Đối thủ của Djokovic là Andy Murray - người anh đánh bại ở chung kết Madrid Open một tuần trước.

Nam Anh | 04:23 15/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục