Hạ Monfils, Djokovic giành danh hiệu đầu tiên sau nửa năm

22:00 Thứ bảy 01/07/2017

TinTheThao.com.vnDanh hiệu Aegon International chính là cú hích cực lớn cho Novak Djokovic trước thềm Wimbledon 2017.

Novak-Djokovic

 Djokovic đoạt danh hiệu thứ 2 trong mùa giải. Ảnh: Internet.

Djokovic đã trải qua đúng nửa năm không có lấy nổi một danh hiệu. Chức vô địch gần nhất của Nole là ở giải Qatar Open hồi tháng Giêng năm nay - sau khi anh đánh bại Andy Murray ở chung kết.

Trong 14 lần đối đầu Gael Monfils trong quá khứ Djokovic mới chỉ 1 lần duy nhất phải nhận thất bại trước đối thủ người Pháp. Đó cũng là lý do mà Nole bước vào trận chung kết tối 7/1 bằng sự tự tin cao độ.

Đẳng cấp của Djokovic trước Monfils sớm được thể hiện ngay trong game đầu tiên khi Nole đoạt break để dẫn trước 1-0. Djokovic sau đó còn bẻ thêm một bàn giao bóng nữa của Monfils để thắng 6-3.

Thế trận ở ván hai cân bằng hơn nhiều khi Monfils chơi ăn miếng trả miếng với Nole. Tuy nhiên sự khác biệt giữa hai tay vợt đến ở thời điểm bản lề, khi Djokovic dẫn 5-4 và giành bàn giao bóng quyết định của Monfils để thắng 6-4.

Đây là trận đấu mà Djokovic chỉ ghi được 1 điểm ace nhưng hiệu suất giao bóng một ăn điểm lên đến 76% và tỷ lệ trả giao bóng ăn điểm lên đến 45%. Danh hiệu Aegon Intentional lần này có thể nói là cú hích cực lớn với Nole trước khi anh bước vào hành trình chinh phục Wimbledon đầu tuần sau.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:00 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục