Hà Lan còn là cơn lốc?

12:45 Thứ bảy 25/03/2023

Van Dijk và các đồng đội tự làm mờ đi hình ảnh “Cơn lốc cam” huyền thoại khi để thua đậm trước Pháp tại vòng loại EURO 2024.

Trước cuộc đụng độ trên Stade de France, Hà Lan được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước nhà đương kim á quân thế giới Pháp. Thế nhưng, hai tính từ khó khăn vẫn chưa lột tả đủ diễn biến trận đấu. Đoàn quân áo cam chơi lép vế hoàn toàn. Hàng thủ và hàng công có một ngày thi đấu thảm họa.

Theo Sofascore, không một cầu thủ nào bên phía Hà Lan nhận quá điểm 7. Đoàn quân của Ronald Koeman sụp đổ hoàn toàn chỉ sau 21 phút đầu trận. Thủ thành Jasper Cillessen phải vào lưới nhặt bóng 3 lần sau các pha lập công của Antoine Griezmann, Dayot Upamecano và tân đội trưởng “Les Bleus” Kylian Mbappe. Đáng nói, những bàn thua đó phần nhiều đến từ sai sót trong phòng ngự của tuyển Hà Lan.

Hà Lan còn là cơn lốc?  - Bóng Đá

Hàng thủ của Hà Lan thi đấu như mơ ngủ khi đối đầu với Mbappe, Griezmann.

Ngay phút thứ 2, các hậu vệ của Hà Lan quá tập trung vào Mbappe và rơi vào thế bị hút người. Sau đó, chỉ cần một đường nhả lại của tiền đạo thuộc biên chế PSG cho đồng đội, Cillessen hoàn toàn bị đánh bại.

Cũng chính Cillessen là người mắc lỗi ở bàn thua thứ hai. Cựu thủ thành Barcelona ra vào không hợp lý và để Upamecano dễ dàng đưa bóng qua vạch vôi. Lần thủng lưới thứ ba và thứ tư lần lượt là lỗi giăng bẫy việt vị và sự thiếu quyết liệt khi theo kèm Mbappe.

Hệ thống phòng ngự của Hà Lan chơi như những cầu thủ nghiệp dư. Bộ đôi trung vệ Van Dijk và Geertruida không cho thấy sự ăn ý. Trong khi từ sau thời của Stekelenburg, “Cơn lốc cam” đang rơi vào tình trạng khan hiếm thủ môn giỏi. Ngoại trừ Van Dijk, những cái tên còn lại trong tay của Koeman đều chỉ được đánh giá xếp loại C tại châu Âu.

Hà Lan còn là cơn lốc?  - Bóng Đá

Depay đá hỏng quả phạt đền phút cuối trận.

Nhìn lên hàng công, giới mộ điệu không đặt nhiều kỳ vọng vào bộ ba Simons – Depay – Berghuis. Dù là một cầu thủ chơi ở biên nhưng Berghuis lại không có nổi một lần rê bóng qua người thành công. Trong khi đây mới chỉ là trận ra mắt của Simons trên ĐTQG. Song, nỗi thất vọng lớn nhất phải kể tới Depay. Cựu cầu thủ Man United đảm nhận trọng trách đá phạt đền ở phút cuối trận và đã sút bay đi bàn thắng danh dự của Hà Lan.  

Toàn đội đã chơi dưới mức trung bình. Các cầu thủ của tôi liên tục mắc sai lầm và không có lời bào chữa nào cho những bàn thua của đội. Chúng tôi cần làm tốt hơn ở trận gặp Gibraltar. Một chiến thắng sẽ giúp toàn đội lấy lại sự tự tin”, HLV Ronald Koeman chia sẻ sau trận thua trước Pháp.

Thất bại ngay trận ra quân như một lời cảnh tỉnh gửi đến đội tuyển Hà Lan. Thầy trò Ronald Koeman cần nhìn nhận lại mình để bước đi mạnh mẽ hơn trên chặng đường hướng tới EURO 2024. Liệu rằng khi những De Ligt, Gakpo, De Jong trở lại, Hà Lan sẽ khôi phục hình bóng của một “Cơn lốc cam” từng cuốn phăng mọi vật cản như năm nào? 

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:47 25/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục