Hà Lan có thể đang mắc sai lầm giống hệt Man United

17:06 Thứ hai 15/11/2021

TinTheThao.com.vnHà Lan đã hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2 bàn, đặt ra câu hỏi là mọi chuyện liệu có khác nếu Donny van de Beek thi đấu.

Cựu huấn luyện viên Manchester United, Louis Van Gaal, đã mang sự tự tin trở lại cho đội tuyển Hà Lan kể từ khi ông quay lại nắm quyền hồi hè, với đội bóng của ông bất bại ở vòng loại World Cup. Một chiến thắng vào đêm thứ Bảy trước nhược tiểu Montenegro sẽ giúp đội bóng áo cam đứng đầu bảng và giành suất tham dự World Cup năm sau. Memphis Depay lập cú đúp sau 54 phút thi đấu tưởng như là đủ để đảm bảo chiến thắng cho đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, điều mà Van Gaal không mong đợi là đội bóng của ông sụp đổ những phút cuối trận, bị Montenegro cầm hòa, khiến họ có nguy cơ không được dự thêm 1 kỳ World Cup nữa.

Thua 2 bàn trong 8 phút, Hà Lan để vuột mất tấm vé dự World Cup 2022 - Bóng Đá

 Hà Lan vừa có một trận hòa tai hại.

Vấn đề chính mà phía Hà Lan gặp phải là họ hoàn toàn mất quyền kiểm soát trận đấu ở khu vực giữa sân và không thể lấy lại thế chủ động, điều này rất giống với những vấn đề mà United gặp phải trong các trận đấu gần đây. Và trong cả hai trường hợp của Hà Lan và United, Donny van de Beek thường không thể góp mặt. Van de Beek không có kỹ năng tốt như một số lựa chọn khác của Hà Lan trong việc kiểm soát hàng tiền vệ và chơi tấn công từ tuyến sau, nhưng anh cung cấp một bộ kỹ năng khác mà đội bóng bị thiếu, tương tự như United.

Trong thời gian thi đấu cho Ajax, anh đã thi đấu lão luyện ở giữa các tuyến và thực hiện những pha chạy chỗ khôn ngoan trong vòng cấm để đồng đội hoặc chính mình ghi bàn.

Tuy nhiên, Van Gaal đã tuyên bố rằng Donny sẽ cần có thời gian thi đấu thường xuyên hơn ở cấp câu lạc bộ để được lên tuyển. Đó là một câu chuyện buồn đối với Van de Beek, vào năm 2019, anh đã được đề cử Quả bóng vàng và thường xuyên ra sân cho đội tuyển quốc gia của mình, và bây giờ anh đang phải đấu tranh để có được 1 trận đấu cho câu lạc bộ hoặc tuyển quốc gia.

Paul Pogba problem should give Manchester United a simple Donny van de Beek decision - Bóng Đá

 Donny đang không có suất ở cả đội tuyển và CLB.

Nếu tình hình của Van de Beek dưới thời Ole Gunnar Solskjaer không được cải thiện, anh có khả năng rời câu lạc bộ vào mùa hè. Real Madrid, Barcelona, Newcastle United và cả Arsenal đã được đồn là quan tâm đến tiền vệ này. Van de Beek sẽ là một tài sản cho bất kỳ đội bóng nào và anh đã không may mắn ở United khi cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ cũng chơi ở vị trí số 10.

Nhìn chung, cả 2 HLV có thể được hưởng lợi nếu tin tưởng Van de Beek và thực sự cho anh cơ hội để chứng tỏ bản thân trong đội của họ, và giờ cả hai người đều có thể phải trả giá về quyết định của mình. Van Gaal với suất dự World Cup của Hà Lan và Solskjaer có thể là chiếc ghế của mình ở Man United.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Van de Beek:

 
Thanh Vũ | 16:36 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục