Hà Lan 0 - 1 Đan Mạch: Bí ẩn từ những câu chuyện cổ tích

01:43 Chủ nhật 10/06/2012

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Hà Lan vẫn phải chịu thất bại cay đắng 1-0 trước các cầu thủ đến từ 'xứ sở cổ tích'. Hàng loạt pha bóng uy hiếp khung thành của Hà Lan không bằng một tình huống đi bóng kỳ diệu và hiệu quả bên phía Đan Mạch. Sau trận đấu này, cánh cửa đi tiếp của Hà Lan không còn rộng rãi như trước.

Rõ ràng, lợi thế khi được đá trận đầu tiên với đội yếu nhất bảng là Đan Mạch không làm cho tuyển Hà Lan cảm thấy lo lắng. Bằng chứng là với đội hình xuất phát mạnh nhất của mình, HLV van Marwijk muốn kết liễu ngay đội bạn càng sớm càng tốt. Tất cả điều đó đã thể hiện qua những phút đầu của hiệp 1 khi sắc cam tràn lan và lấn át hoàn toàn màu trắng của Đan Mạch.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra từ những đôi chân cầu thủ Hà Lan được định giá hàng chục triệu euro trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Lần lượt Van Persie tung ra từng cú dứt điểm đe dọa và báo hiệu cho những cổ động viên đến từ ‘xứ sở thần tiên’ nhiều dự cảm không tốt. Kế đến là ‘đôi chân pha lê’ Robben từng tung hoành ngang dọc ở đấu trường châu Âu trong màu áo Bayern Munich, nhưng kết quả cũng chỉ khá hơn đồng đội nhờ quả cứa lòng bật cột dọc. Rồi nào là Afellay, Van Bommel liên tục làm cho khán đài phía sau khung thành thủ môn Andersen chao đảo bởi những cú sút quá thiếu chính xác.

Đan Mạch bất ngờ hạ bệ Hà Lan chỉ với duy nhất một nhát kiếm. Ảnh: Getty

Không thể duy trì mạch tấn công cao độ liên tục, Hà Lan bắt đầu giảm nhịp từ phút 20 trở đi. Khó ai có thể ngờ, chỉ chờ có vậy Đan Mạch đã có bàn thắng cực kỳ nhanh gọn bằng tài nghệ của duy nhất một cầu thủ. Phút 24, Krohn-Dehli đã có kể cho cả thế giới biết chuyện cổ tích nước mình có hình dạng như thế nào bằng pha đi bóng điệu nghệ rồi sút qua khe giữa hai chân thủ môn Stekelenburg, mở tỉ số cho đội nhà. Không những các cầu thủ mà ngay cả khán giả tận mắt xem cũng không nghĩ lại có ‘câu chuyện cổ tích’ giữa ban ngày như vậy.

Từ đó trở đi, Đan Mạch không còn yếu bóng vía như trước, họ lấy lại phần nào quyền kiểm soát bóng, nhờ vậy cũng tổ chức được tấn công nhiều hơn là lúc ban đầu. Sau ‘cái tát’ choáng váng, Hà Lan tiếp tục thể hiện phong cách chơi bóng của mình và tạo ra kha khá cơ hội tiếp cận khung gỗ đội bạn nhưng tất cả đều thất bại trong việc tìm đến mành lưới Andersen.

Hiệp 2 với Hà Lan cũng không khá hơn khi kịch bản diễn ra cũng tương tự như trong 45 phút đầu tiên. Những cầu thủ nổi tiếng của xứ sở hoa tu-líp không thể kết nối chặt hơn nữa trong những pha phối hợp, họ dựa nhiều vào các tình huống sút xa, và khi không được thì lại tìm cách treo bóng vào cho tiền đạo Van Persie tạo nên đột biến. Bất chấp mọi sức mạnh của ‘cơn lốc cam’ có xoay chuyển cỡ nào, những ‘chú lính chì’ Đan Mạch vẫn kiên cường chống đỡ và tìm cách bảo vệ kết thúc có hậu của câu chuyện cổ tích họ đang viết.

Thất trận 0-1 ngay buổi đầu ra quân, Hà Lan thấm thía và cảm nhận rõ ràng nhất nội dung mà ‘câu chuyện thần kỳ’ các cầu thủ Đan Mạch đang kể tại Euro 2012. Khó khăn đối với đội bóng của HLV van Marwijk sẽ chống chất hơn và ông cũng cần phải làm việc lại với học trò của mình để tạo ra một khối đoàn kết chứ không phải mạnh trong từng cá nhân. Với Đan Mạch, họ chỉ mới hoàn tất một chương trong ‘câu chuyện thần kỳ’ mà người hâm mộ đang quan tâm muốn biết kết quả của nó như thế nào.


• Đội hình xuất phát:

Hà Lan: Stekelenburg; Van Der Wiel, Heitinga, Vlaar, Willems; De Jong, Van Bommel; Robben, Sneijder, Afellay; Van Persie

Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Kjaer, Agger, S. Poulsen; Jorgensen, Eriksen, Zimling; Rommedahl, Bendtner, Krohn-Dehli

• Kết quả: Hà Lan 0 – 1 Đan Mạch

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục