Hạ kình địch Thái Lan, bóng chuyền nam Việt Nam gây sốc

09:20 Thứ ba 29/05/2018

Từng đánh bại đối thủ ở SEA Games 2007 và ở Giải Vô địch châu Á diễn ra sau đó… 10 năm, đội tuyển Việt Nam không thật sự tự tin khi tái ngộ Thái Lan ở Cúp bóng chuyền nam quốc tế Lienviet Post Bank 2018 đang diễn ra ở Hà Nam.

Không nói đâu xa, tại kỳ SEA Games 29 diễn ra hồi năm ngoái tại Singapore, tức chỉ vài tuần sau khi vượt qua đối thủ xứ Chùa Vàng ở giải vô địch châu lục, tuyển Việt Nam đã để thua ngược 2-3 trước Thái Lan sau khi dẫn trước hai ván, mất quyền vào chơi trận chung kết. Việc chủ công Từ Thanh Thuận dính chấn thương và phải chia tay sớm với SEA Games ngay ở trận ra quân gặp Philippines trước đó khiến đội tuyển Việt Nam mất đi một phần sức mạnh, không thể đi đến trận đấu cuối cùng như mục tiêu đề ra.

bong-chuyen-viet-nam-vs-thailan

 Cuộc đối đầu khó quên ở SEA Games 29. Ảnh: Hồng Lê.

Đêm 28-5, cũng là Từ Thanh Thuận lần này trong vai trò dẫn dắt thế trận đã cùng đội tuyển chủ nhà giành được chiến thắng như mơ trước đại kình địch Thái Lan. Không có sự phục vụ của Vũ Hoàng trong khi phụ công xuất sắc Hoàng Thương dính chấn thương, tuyển Việt Nam không có được phong độ tốt nhất khi chỉ được tập trung ít ngày trước khi vào giải. Thất bại 0-3 trước đối thủ cùng khu vực Indonesia ở lượt trận thứ nhì đã nói lên tất cả những khó khăn của đội bóng do HLV Phùng Công Hưng dẫn dắt.

Trước tuyển Thái Lan, ngoài cựu binh Từ Thanh Thuận, đội chủ nhà ra sân bằng những gương mặt trẻ gồm chuyền hai Đinh Văn Tú, cặp phụ công Thanh Hải, Triển Chiêu cùng các mũi tấn công Thanh Tùng, Trọng Nghĩa. Sự tin cậy của BHL đã được đền đáp xứng đáng.

thai-lan

 Thái Lan thua liên tiếp trước Indonesia và Việt Nam. Ảnh: Hồng Lê.

Từng nhiều năm chinh chiến ở Việt Nam trong màu áo các CLB, những Kittikun Sriutthawong, Kitsada Somkane đã cùng với các hảo thủ dày dạn kinh nghiệm như Kissada Nilsawai, Saranchit Charoensuk, Kittinon Namkhuntod... gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà khi kịp quân bình tỉ số ở ván thứ nhì 25-22 sau khi để thua 23-25 ván đầu tiên. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu cực hay, Từ Thanh Thuận cùng với đồng đội đẩy đối thủ vào thế khó trước khi giành thắng lợi ở hai ván tiếp theo 25-23 và 25-22, gần như chắc chắn giành quyền vào chơi trận bán kết Cúp bóng chuyền quốc tế Lienviet Post Bank 2018 với ba trận thắng sau 4 lượt đấu. 

tvn

 Từ Thanh Thuận (14) cùng đồng đội vui chiến thắng. Ảnh: Hồng Lê.

Ở trận cuối vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu cùng CLB Burevestnik (Kazakhstan) trong khi tuyển Thái Lan buộc phải thắng Myanmar mới hy vọng góp mặt ở bán kết. Hai trận thua liên tiếp trước Indonesia và Việt Nam buộc Thái Lan phải rà soát lại lối chơi của mình sau khởi đầu như mơ tại giải năm nay.

Đinh Long | 08:05 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục