Hạ Indonesia, Thái Lan ẵm trọn mọi giải thưởng AFF Cup

22:15 Thứ bảy 17/12/2016

TinTheThao.com.vnThái Lan đã có một mùa AFF Cup 2016 bội thu khi giành hết mọi giải thưởng cá nhân và tập thể cao quý nhất.

Trận chung kết AFF Cup 2016 lượt về đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan.  Đội bóng xứ sở chùa Vàng đã đăng quang chức vô địch với tổng tỷ số 3-2 và chính thức thiết lập kỷ lục 5 lần vô địch.

songkrasin

 Thái Lan thâu tóm mọi danh hiệu cao quý.

Kết thúc giải, Thái Lan sẽ nhận được mức thưởng 200.000 USD từ LĐBĐ Đông Nam Á dành cho đội vô địch. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang cũng gần như thâu tóm hết mọi danh hiệu có thể ở giải đấu năm nay.

Cụ thể, Thái Lan đã đoạt giải thưởng fair-play nhờ số lần phạm lỗi ít nhất trong số 8 đội tham dự. Trong khi đó, tiền đạo số 1 Teerasil Dangda ẵm giải ‘Vua phá lưới’ với 6 bàn thắng. Và hiện tại, cầu thủ từng thi đấu ở La Liga đã có tổng cộng 15 bàn thắng qua các kỳ AFF Cup, ngang với Công Vinh.

Ở danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất' AFF Cup 2016, Chanathip Songkrasin là người được xướng tên. Sau kỳ AFF Cup 2014 thành công, Songkrasin ngày càng tỏa sáng hơn nữa trong vai trò nhạc trưởng tuyển Thái Lan. Công Phượng của Việt Nam nổi lên cùng lúc với Songkrasin nhưng hoàn toàn chững lại về mặt phong độ, còn tiền vệ này đã là một ngôi sao sáng của làng bóng Đông Nam Á.

Như vậy, Thái Lan tiếp tục chứng tỏ là 'ông kẹ' số 1 của bóng đá khu vực, riêng Indonesia cùng với HLV Alfred Riedl đã trở thành 'kẻ về nhì' vĩ đại với 5 lần qua các kỳ AFF Cup.

Video trận Thái Lan 2-0 Indonesia:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:04 17/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục