Hạ gục West Ham, Mikel Arteta chứng minh thất bại ở Europa League chỉ là tai nạn

08:57 Chủ nhật 08/03/2020

TinTheThao.com.vnNgay sau thất bại cay đắng tại Europa League, Arsenal đã nhanh chóng vực dậy tinh thần để ổn định lại phong độ. Bằng chứng là họ giành liên tiếp hai chiến thắng gần đây.

Kết thúc chuỗi trận thăng hoa sau giai đoạn nghỉ Đông, Mikel Arteta và đội bóng của ông bất ngờ nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Olympiakos ngay trên sân nhà Emirates. Với kết quả đó, "Pháo thủ" chính thức bị loại khỏi Europa League ngay từ vòng 1/16.

"Thất bại này thật đau đớn. Nó đến vào thời điểm quan trọng. Chúng tôi đã hy vọng nhiều ở đấu trường này. Đây là một giải đấu lớn, một nơi để chúng tôi phải nỗ lực." - Arteta phát biểu đầy thất vọng sau trận thua. Đây là diễn biến ông không hề mong đợi và cũng không dám tin rằng nó có thể xảy ra.

Hạ gục West Ham, Mikel Arteta chứng minh trận thua Olympiakos chỉ là tai nạn - Bóng Đá

 Lacazette ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho Arsenal.

Tuy nhiên cuộc chơi là như vậy và Arsenal vẫn phải bước tiếp. Thật may là họ đã không sụp đổ theo "chuỗi domino" như dưới thời Unai Emery. Ngược lại Mikel Arteta còn nhanh chóng vực dậy tinh thần các học trò để họ trở lại hai đường đua chính là top 4 Premier League và chức vô địch FA Cup.

Ở đó, Arsenal đã thể hiện bản lĩnh của mình trước những đối thủ yếu hơn. Họ hạ gục Portsmouth tại vòng 5 FA Cup bằng đội hình hai. Tài năng trẻ Eddie Nketiah tiếp tục chứng tỏ mình có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí trung phong cắm với Alexandre Lacazette khi ghi được 1 bàn thắng.

Sang đến cuộc đối đầu với West Ham đêm qua, tiền đạo người Pháp đáp trả lại bằng việc đem về bàn thắng duy nhất, giúp "Pháo thủ" vượt qua The Hammer. Đây cũng là trận đấu mà dù Arsenal chơi không quá hay, nhưng vẫn đủ sự lì lợm để kết liễu đối phương.

Hạ gục West Ham, Mikel Arteta chứng minh trận thua Olympiakos chỉ là tai nạn - Bóng Đá

 Arsenal nhanh chóng đứng dậy sau trận thua trước Olympiakos.

Rất nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện. Không phải Granit Xhaka hay Mesut Ozil, Dani Ceballos chính là tiền vệ để lại nhiều ấn tượng nhất trong chiến thắng trước West Ham. Anh hỗ trợ tích cực cho hàng phòng ngự. Xử lý bóng khéo léo trong phạm vi hẹp và là cầu nối cho hàng thủ với tuyến trên. Có thể nói sau giai đoạn bị Mikel Arteta "lãng quên", Ceballos đang khát khao chứng minh giá trị của mình.

Một tín hiệu vui khác là "nhạc trưởng" Mesut Ozil đã biết kiến tạo trở lại. Từ cú sút trúng hậu vệ đối phương của Aubameyang, bóng bất ngờ tìm đến ngay vị trí của tiền vệ người Đức. Rất bình tĩnh, Ozil thực hiện pha đánh đầu chuyền bóng nhẹ nhàng giúp Lacazette dứt điểm tung lưới West Ham.

Giành hai chiến thắng liên tiếp tại hai mặt trận quan trọng còn lại, Arteta cũng chỉ thua đúng 2 lần sau 15 trận cầm quân. Arsenal chứng minh thất bại trước Olympiakos chỉ là tai nạn và "Pháo thủ" vẫn đang đi đúng hướng cùng chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 11:37 08/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục