Hạ gục Myanmar, ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự vòng play-off đến Olympic Tokyo

18:50 Thứ năm 06/02/2020

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng quý hơn vàng của Ngân Thị Vạn Sự, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước Myanmar và chính thức đoạt vé dự vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Với quyết tâm giành tấm vé đi tiếp vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dồn ép ĐT nữ Myanmar ngay từ đầu trận đấu. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng áo trắng, các cô gái Việt Nam cầm bóng tốt và kiểm soát thế trận.

Cơ hội đến với ĐT nữ Việt Nam ở phút thứ 18, Tuyết Dung thực hiện quả đá phạt, bóng đi khá nguy hiểm nhưng lại không thắng được thủ thành đội bạn. Ba phút sau, tiếp tục là số 7 của ĐT Việt Nam tạo sóng gió với pha đá phạt góc, bóng lơ lửng rơi vào vòng cấm nhưng thủ môn Phu Ngon đã chơi cảnh giác.

Sau trận nữ Việt Nam vs Myanmar - Bóng Đá

Tuyết Dung là ngòi nổ thi đấu tích cực trên hàng công cuả ĐT nữ Việt Nam.

Phút 23, các cô gái áo đỏ lên bóng sắc nét, Huỳnh Như thực hiện pha sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, Hải Yến cũng thoát xuống nhưng cú dứt điểm không đi vào khung thành.

Sức ép được duy trì đến cuối hiệp 1. Phút 40, Ngân Thị Vạn Sự đi bóng kéo léo và thực hiện pha sút thẳng về phía khung thành của Myanmar. Song bóng đi quá hiền, không khó cho Phu Ngon. Tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên là 0-0.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam đẩy tốc độ trận đấu lên cao và tiếp tục đặt khung thành Myanmar trong tình trạng báo động. Ở các phút 51, 53, Hải Yến và Huỳnh Như có những cú đánh đầu đáng chú ý nhưng vẫn chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Và điều gì đến đã đến, phút 63, các cô gái áo đỏ đã có được điều mình cần chính là bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ đường tạt bóng của Bích Thùy phía cánh trái, Ngân Thị Vạn Sự đánh đầu mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Sau trận nữ Việt Nam vs Myanmar - Bóng Đá

 Vạn Sự ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 62.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù đã rất nỗ lực nhưng cả 2 đội đều không thể ghi thêm bàn thắng. Vượt qua Myanmar với tỷ số tối thiểu, ĐT Việt Nam đã giành tấm vé thứ 2 tại bảng A dự vòng play-off. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phân định ngôi vị nhất nhì với ĐT nữ Hàn Quốc vào lúc 13h00 ngày 09/02 tới.

Tỷ số: ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Myanmar

Ghi bàn: Ngân Thị Vạn Sự (63').

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Huỳnh Nhu, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Vạn Sự, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Bích Thủy.

ĐT nữ Myanmar: Phu Ngon, Ya Oo, Khaing, Thin Thin, July, Mo Mo, Marlar, Aye Aye, Chit Chit, Nu Nu, Yee Yee.

Đăng Huy | 18:20 06/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục