Hạ gục hạt giống số 1 Halep, Mertens hoàn thành chuyện cổ tích ở Doha

01:58 Chủ nhật 17/02/2019

TinTheThao.com.vnNgược dòng đánh bại Simona Halep trong trận chung kết Qatar Open 2019, Elise Mertens đã khép lại câu chuyện cổ tích của mình bằng một kết thúc có hậu. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp cho đến nay của cô nàng người Bỉ 23 tuổi.

Hành trình bước vào trận chung kết của Elise Mertens không hề dễ dàng nhưng đầy ấn tượng. Cô lần lượt vượt qua hạt giống số năm Kiki Bertens ở tứ kết, trước khi đánh bại hạt giống số ba Angelique Kerber để có mặt trong trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ Qatar Open 2019.

Elise-Mertens-03

 Chú ngựa ô Elise Mertens có chiến thắng đầy ấn tượng ở Qatar Open 2019.

Dù vậy với đẳng cấp của mình, hạt giống số một Simona Halep vẫn được đánh giá ở cửa trên so với tay vợt 23 tuổi người Bỉ. Và quả thật khoảng thời gian đầu trận chung kết cũng cho thấy điều đó.

Elise Mertens bị ngợp và mắc nhiều sai sót trong set đấu đầu tiên. Và rồi dù không quá hay, Simona Halep vẫn có được bốn break so với chỉ hai của Mertens để giành chiến thắng 6-3 sau 35 phút thi đấu.

Đầu ván hai, người hâm mộ có mặt tại Doha đã nghĩ đến viễn cảnh nữ tay vợt người Bỉ sẽ sớm gục ngã sau khi cô cần trợ giúp y tế vì chấn thương lưng trong thời điểm bị dẫn 0-2. Tuy nhiên Mertens đã vượt qua khó khăn và trở lại đầy mạnh mẽ.

Elise-Mertens-04

 Mertens cần trợ giúp y tế sau khi bị đau lưng ở đầu ván hai.

Tay vợt nữ đang đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng WTA đòi lại break ngay game tiếp theo trước khi có bàn bẻ giao bóng bản lề ở game thứ chín. Mertens giành chiến thắng 6-4 ở set hai để quân bình tỷ số 1-1 sau gần một tiếng rưỡi thi đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Mertens giành break ngay game đầu set quyết định. Trước những đợt phản công mạnh mẽ của Halep ở game tiếp theo, Mertens vẫn bình tĩnh chống đỡ và cứu thành công ba break point. Tuy nhiên đẳng cấp của cựu số một thế giới không cho phép dễ dàng thất bại. Halep gỡ hòa 2-2 sau khi bẻ bàn giao bóng của đối thủ trong game bốn. Dù vậy tay vợt người Romania cũng chẳng thể duy trì thế cân bằng quá lâu.

Elise-Mertens-06

 Tay vợt số ba thế giới gục ngã trước đàn em người Bỉ.

Elise Mertens tiếp tục cho thấy một phong độ ấn tượng với hai break ở các game năm và chín để khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (3-6; 6-4; 6-3) sau 2 giờ 6 phút. Qua đó lần đầu tiên đăng quang ở Qatar Open. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp của cô nàng 23 tuổi này sau khi cô giành được bốn chức vô địch thuộc hệ thống WTA ở cấp thấp hơn.

Simona-Halep-10

 

Simona-Halep-11

 

Nam Thành | 00:50 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục