Hà Đức Chinh và câu chuyện của Hoàng 'bò'

23:12 Thứ tư 12/12/2018 | 3

TinTheThao.com.vnÁp lực là một phần của cuộc sống, thay vì bỏ cuộc thì chúng ta hãy lấy đó làm động lực hướng tới tương lai, đó cũng là bài học từ Nguyễn Trọng Hoàng.

Sau trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, Hà Đức Chinh hẳn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất từ người hâm mộ, nhưng là theo cách chẳng ai mong muốn cả. Ba tình huống đối mặt với thủ môn mà không đem về bàn thắng nào của tiền đạo CLB Đà Nẵng khiến anh nhận vô số chỉ trích dữ dội từ CĐV đội nhà.

Phản ứng tiêu cực như vậy là điều không mới trong bóng đá, nó gần như là nét "văn hóa" của một bộ phận người hâm mộ thiếu kiên nhẫn. Hà Đức Chinh không phải người đầu tiên hứng chịu cơn thịnh nộ ấy, thậm chí cả huyền thoại như Lê Công Vinh trước đây cũng nhận vô số gạch đá chỉ vì vài tình huống bỏ lỡ, chứ đâu ai nhìn lại cống hiện trước đây của anh.

Hà Đức Chinh và câu chuyền từ Hoàng 'bò' - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội để anh lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Người ta nói rằng CĐV là những người mau quên nhất, điều này không sai, quan trọng là cầu thủ nhìn nó qua lăng kính thế nào, tích cực hay tiêu cực? Nguyễn Trọng Hoàng hẳn là tấm gương gần gũi, rõ nét nhất để Hà Đức Chinh nhìn vào và điều chỉnh bản thân, đặc biệt với nghề làm dâu trăm cho như tuyển thủ ĐTQG.

Sau thế hệ vàng vô địch AFF Cup 2008, Trọng Hoàng nổi lên như một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Nhanh nhẹn, kỹ thuật và giàu sức mạnh, Hoàng "bò" là nhân tố chủ chốt trong hành trình giành tấm huy chương bạc môn bóng đá nam SEA Games 2009. 

Mặc dù vậy, Trọng Hoàng phát triển không đúng như kỳ vọng để vươn tầm siêu sao hàng đầu bóng đá nội, đôi khi anh mắc một số sai lầm trên ĐTQG và nhận vô số chỉ trích từ người hâm mộ cho đến tận lúc này. Người ta dành cho hoàng những từ ngữ khó nghe nhất, cay đắng nhất. Tuy vậy, anh vẫn thầm lặng đóng góp qua nhiều đời HLV trên tuyển.

Hà Đức Chinh và câu chuyền từ Hoàng 'bò' - Bóng Đá

 Trọng Hoàng là tấm gương rõ nét, gần gũi nhất để Chinh "đen" nhìn vào.

Ngoại trừ Toshiya Miura, tất cả các HLV khác của ĐT Việt Nam đều rất trọng dụng Hoàng "bò", đây không phải là điều ngẫu nhiên. Từ cầu thủ hộ công dưới trướng Henrique Calisto, Trọng Hoàng giờ đã là chốt chặn an toàn bên hành lang phải của HLV Park Hang-seo. Không quá nổi bật, nhưng anh là mẫu cầu thủ đa năng mà bất cứ nhà cầm quân nào cũng muốn có.

Đó cũng là điều mà một cầu thủ trẻ như Hà Đức Chinh cần học hỏi từ người đàn anh. Thay vì đáp lại phản ứng từ người hâm mộ, Chinh "đen" nên dành thời gian ấy cho việc tập luyện và trở lại thật mạnh mẽ trong trận lượt về tại Mỹ Đình. Đó mới là cách trả lời thuyết phục nhất đến những ai công kích anh.

Vương Ngọc | 21:20 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục