Hà Đức Chinh: Khi ngày mai trời lại sáng

16:57 Thứ bảy 15/12/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo tuyển Việt Nam, Hà Đức Chinh đang nỗ lực tìm lại phong độ trước trận lượt về tái đấu tuyển Malaysia.

Trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia, trung phong cắm của chúng ta, tiền đạo Hà Đức Chinh đã có một số cơ hội đối mặt với thủ thành Mohd Farizal Marlias. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ đáng tiếc và lỗi hẹn với nhiệm vụ giúp đội tuyển giành chiến thắng.

Dù vậy, những nỗ lực của Chinh "đen" trong suốt 90 phút ở Bukit Jalil là điều không thể phủ nhận. Anh tích cực chạy chỗ, di chuyển và tạo áp lực bên phía phần sân đội bạn, thi đấu càn lướt cũng như sẵn sàng bức tốc nếu nhìn thấy cơ hội. 

Đức Chinh chỉ gặp phải một chút vấn đề trong khâu dứt điểm và trận đấu tới, nếu có thể rèn luyện kỹ năng này tốt hơn, chân sút 21 tuổi hoàn toàn có thể làm rung lưới thủ thành Mohd Farizal Marlias nếu thêm một lần nữa đối mặt. 

Hà Đức Chinh: Khi ngày mai trời lại sáng - Bóng Đá

Đức Chinh đã có một trận đấu kịch liệt trên sân Bukit Jalil.  

Đáng chú ý, sau 90 phút ở Bukit Jalil, thay vì nhận được những lời động viên, khích lệ và "lên dây cót" cho trận lượt về, anh lại phải đối mặt với những chỉ trích, phê bình và công kích đến từ người hâm mộ.

Đó là một điều đáng tiếc vì Chinh còn rất trẻ (21 tuổi), không phải là một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm và mới chỉ có lần đầu tiên được thi đấu tại AFF Cup. Trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang-seo xếp tiền đạo SHB Đà Nẵng đá chính vì muốn tận dụng lợi thế thể hình, thể lực và khả năng chơi pressing ở tuyến trên của anh để hạn chế những pha lên bóng của đối thủ.

Thực tế đã chứng minh, Chinh đã hoàn thành nhiệm vụ này một cách xuất sắc khi đóng vai trò là "lá chắn" phòng ngự của tuyển Việt Nam ngay từ bên phần sân đối thủ. Về những cơ hội có được, tuy Chinh không tận dụng thành công nhưng vấn đề này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, cả khách quan lẫn chủ quan nên không thể quy chụp tất cả chỉ để phê phán chân sút 21 tuổi này được. 

Hà Đức Chinh: Khi ngày mai trời lại sáng - Bóng Đá

Phía trước của Đức Chinh vẫn còn rất nhiều những thách thức chờ anh chinh phục.  

Điều quan trọng hơn hết, sau những thử thách vừa qua, anh đã rút ra cho mình bài học quý giá để có thể trở lại, đứng lên từ nơi mình vấp ngã và làm tốt hơn nhiệm vụ của mình mỗi khi ra sân.

Chiếc cúp vô địch AFF 2018 chỉ còn cách chúng ta đúng một trận đấu nữa và người hâm mộ đang rất kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chinh phục ngôi vương để mang vinh quang về cho đất nước. Còn với Đức Chinh, hãy bỏ lại những mệt mỏi, thất vọng của ngày hôm qua vì hôm nay chính là một chương mới đối với sự nghiệp của anh nói riêng và với lịch sử của tuyển Việt Nam nói chung. 

Phi Yến | 07:17 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục